Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 nguyên liệu trong bếp giúp giảm đau đầu gối nhanh chóng

Một số nguyên nhân gây ra đau đầu gối là lão hóa, mật độ xương thấp, loãng xương, chế độ ăn uống không lành mạnh và thiếu tập thể dục, thừa mỡ cơ thể, chấn thương, nhiễm trùng dây chằng,….
Đau đầu gối là căn bệnh thường gặp ở độ tuổi trên 50.

Đau đầu gối khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi vận động.

Trong những trường hợp nặng, những người bị đau đầu gối thậm chí không thể đi bộ được.

Một số nguyên nhân gây ra đau đầu gối là lão hóa, mật độ xương thấp, loãng xương, chế độ ăn uống không lành mạnh và thiếu tập thể dục, thừa mỡ cơ thể, chấn thương, nhiễm trùng dây chằng,….

Bệnh nhân thường phụ thuộc nhiều vào Thu*c giảm đau để giảm đau đầu gối. Tuy nhiên, dùng Thu*c giảm đau thường xuyên có thể gây tổn thương nội tạng.

Dưới đây là một biện pháp tự nhiên giúp bạn giảm đau đầu gối:

Nguyên liệu:

- 1 thìa hạt lanh

- 1 thìa hạt bí ngô

- 1 thìa nho khô

Cách thực hiện:

- Cho các nguyên liệu vào bát và trộn đều.

- Bạn có thể rang qua hạt lanh và hạt bí ngô trước khi sử dụng.

- Có thể thêm mật ong vào hỗn hợp

- Ăn hỗn hợp hạt lanh, hạt bí ngô và nho khô 1 lần/ngày, thực hiện liên tục trong 15 ngày.

Sử dụng thường xuyên hỗn hợp trên giúp giảm đau đầu gối hiệu quả.

Lưu ý, nếu cơn đau đầu gối tệ hơn, bạn nên đi khám và kiểm tra để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Cùng với việc sử dụng phương pháp điều trị tự nhiên này, bạn nên thực hiện các bài tập thể dục và mát-xa đầu gối thường xuyên.

Cả hạt lanh và hạt bí ngô đều chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể làm giảm viêm cơ và gân vùng khớp do đó giúp giảm đau đầu gối.

Nho khô chứa các enzyme giúp tăng cường sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh trong cơ thể và làm tăng lưu lượng máu đến các khớp gối, do đó làm giảm viêm và đau.

BS. Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/3-nguyen-lieu-trong-bep-giup-giam-dau-dau-goi-nhanh-chong-n133624.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY