Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

3 nguyên tắc peel da chị em cần nhớ

Theo ThS.BS da liễu Vũ Thị Thơm, để peel da đem lại hiệu quả như mong đợi, không lo tai biến, biến chứng, có 3 nguyên tắc cần ghi nhớ.

Mới đây, mạng xã hội được phen sửng sốt trước hình ảnh gương mặt được ví như "mãng xà lột da" của Trang Nemo.

Khuôn mặt "lột da" của trang nemo khiến nhiều người e ngại.

Còn chia sẻ trên facebook cá nhân, trang nemo cho biết bản thân vừa trải qua trải nghiệm peel da từ những sản phẩm shop mình đang bán. cô nàng nhấn mạnh đây là: "sự kết hợp hoàn hảo tạo ra giải pháp cho trường hợp da đã đẹp rồi nhưng bị mao mạch và mụn viêm cứ nổi lên hoài".

Khi được hỏi vì sao peel da lại bong nhanh hay da bong nhiều, trang nemo trả lời: "do em kết hợp với tái sinh da đa tầng giúp đẩy nhanh quá trình bong da" hay còn gọi là peel da vi tảo retinol.

Kiểu peel da của trang nemo được gọi là peel da vi tảo retinol.

Mặc dù vậy, những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi như trên khiến rất nhiều người bày tỏ sự quan ngại cho gương mặt sau khi peel da của trang nemo. nhiều người cho rằng, peel da là quá trình làm đẹp đơn giản nhưng cũng có một bộ phận nhận định làm đẹp da kiểu này không dễ. không cẩn thận, chị em còn dễ bị tai biến, biến chứng.

Theo ths.bs da liễu vũ thị thơm (giảng viên học viện y dược học cổ truyền việt nam), peel da có tác dụng làm bong tróc đi lớp tế bào già cỗi, tế bào chết, lớp tế bào khiếm khuyết trên bề mặt da. nó cũng kích thích tế bào đổi mới, thúc đẩy nguyên bào sợi tăng sinh collagen, elastin. từ đó cải thiện các vấn đề về da như lão hóa, trứng cá, sạm nám...

PV: Để peel da thành công, không gặp tai biến, biến chứng, chị em cần ghi nhớ những nguyên tắc nào thưa bác sĩ?

ths.bs da liễu vũ thị thơm: để peel da đem lại hiệu quả như mong đợi, không lo tai biến, biến chứng, có 3 nguyên tắc cần ghi nhớ:

1. Peel da an toàn đòi hỏi bạn đến các cơ sở uy tín, chất lượng, có các bác sĩ chuyên khoa

Thay vì mua một sản phẩm peel da nào đó được quảng cáo trên mạng xã hội, từ người nổi tiếng..., bạn nên đến cơ sở làm đẹp có các bác sĩ chuyên khoa da liễu. tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành khám xem da bạn có thực sự peel da được hay không. da bạn khỏe hay yếu, mỏng hay dày, trắng hay đen, các vấn đề tồn tại trên da như trứng cá, sạm nám, nếp nhăn... có hay không, nhiều hay ít... để đưa ra phác đồ peel da hợp lý.

Bác sĩ cũng là người giúp bạn lựa chọn sản phẩm đúng đắn nhất. Sản phẩm sẽ có các thành phần phù hợp với mục đích cải thiện các vấn đề về da, chọn đúng nồng độ các chất peel, chỉ định đúng thời gian peel...

Quá trình khám cũng giúp bác sĩ phát hiện các trường hợp không được peel da như da đang bị bệnh nhiễm khuẩn, bệnh da mạn tính, da bị bệnh do virus, tiền ung thư, ung thư da, cơ địa sẹo lồi, sẹo quá phát, da quá mỏng yếu hoặc quá nhạy cảm, phụ nữ có thai và cho con bú, người vừa làm thủ thuật, phẫu thuật can thiệp vùng mặt...

2. Lựa chọn các sản phẩm peel da là hàng dược phẩm, dược mỹ phẩm rõ nguồn gốc

Những sản phẩm này được nhập khẩu chính hãng với thành phần rõ ràng và nghiên cứu, thử nghiệm an toàn. Đồng thời cũng được cấp phép sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ngược lại, những sản phẩm peel da được quảng cáo mỹ miều, không rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường thì chị em nên cẩn trọng.

3. Thực hiện đúng quy trình vô khuẩn, đúng kỹ thuật khi peel da

Đây là điều vô cùng quan trọng đảm bảo hiệu quả peel da. Mỗi tình trạng da sẽ được thực hiện peel theo độ nông, sâu tùy mục đích.

Sau đó, các bác sĩ sẽ có hướng dẫn khách hàng chăm sóc sau peel da đúng cách. bước này cũng quan trọng không kém để ngăn chặn tình trạng da gặp tai biến, biến chứng sau thủ thuật làm đẹp.

PV: Vậy là không phải ai, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đủ tiêu chuẩn peel da. Xin bác sĩ chia sẻ chị em không nên peel da trong những trường hợp cụ thể?

ThS.BS Vũ Thị Thơm: Không phải lúc nào làn da của bạn cũng đủ tiêu chí để peel da. Nếu bạn nhìn những làn da sau peel được tái sinh mơn mởn, tràn đầy collagen và ham hố mua ngay sản phẩm quảng cáo qua mạng thì hãy cẩn thận. Như trên đã nói, tình trạng da của mỗi người luôn khác nhau. Một số trường hợp sau nên tránh để loại trừ nguy cơ da bị mỏng, bị yếu hơn:

- Vùng da peel có vết thương hở.

- Vùng da peel đang bị nhiễm trùng hay nhiễm nấm.

- Người đang dùng Isotretinoin hay ánh sáng điều trị da trong vòng 6 tháng trước khi peel.

- Người mắc bệnh vảy nến hay chàm.

- Người bị sẹo xấu, sẹo lồi không nên thực hiện peel trung bình hay sâu vì có khả năng để lại sẹo.

- Người không nghiêm túc khi thực hiện vì không đảm bảo chăm sóc sau liệu trình dẫn đến tổn thương da.

https://afamily.vn/3-nguyen-tac-peel-da-chi-em-can-nho-20220606112240497.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-3-nguyen-tac-peel-da-chi-em-can-nho-688823.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY