Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thói quen tai hại làm giảm khả năng làm cha của nam giới, ai không có thật đáng mừng

Những thói quen xấu dưới đây sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh binh ở nam giới, khiến bạn gặp khó khăn khi muốn làm cha.

Tiếp xúc nhiệt độ nóng

Theo một nghiên cứu cho thấy nhiệt ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Vì vậy điều quan trọng là giữ cho tinh hoàn mát mẻ. Đây là lý do tại sao tạo hóa đã tạo ra "cậu nhỏ" nằm bên ngoài cơ thể để chúng được mát mẻ, thoải mái nhất. Chính vì vậy, việc bạn sử dụng máy tính xách tay trực tiếp trên đùi với nhiệt độ quá nóng, phòng xông hơi khô, bồn tắm nước nóng, ghế xe hơi nóng... tất cả đều gây ra vấn đề về chất lượng tinh binh, suy giảm khả năng làm cha. Đồng thời, việc thường xuyên mặc những đồ lót chật và kéo dài thời gian đạp xe cũng có thể gây ra vấn đề với tinh trùng, bạn nên từ bỏ càng sớm càng tốt cho sức khỏe sinh sản của mình.

Thường uống quá nhiều rượu bia

Người xưa thường nói trai vô tửu như cờ vô phong, nhằm khẳng định đàn ông nhất dịnh phải có chút bia rượu. tuy nhiên, việc bạn uống quá nhiều rượu, hút thu*c lá... có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. một nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học anh cho thấy uống rượu bia thường xuyên sẽ làm suy giảm chất lượng tinh binh, khiến bạn khó khăn trong việc làm cha.

Ảnh minh họa

Thường xuyên thức khuya

Việc thường xuyên thức khuya vô cùng hại sức khỏe ảnh hưởng tới tâm s*nh l* của con người . đồng thời, dễ gây stress mệt mỏi và cũng làm tăng khả năng vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ.

Theo một nghiên cứu của trung quốc cho biết: việc con người thức khuya sau 0h sẽ khiến tinh trùng suy yếu, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới, và tỉ lệ thụ thai ở nữ giới giảm tới 46%.

Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học thuộc Đại học Y Cấp Nhĩ Tân của Trung Quốc đã phải tiến hành cuộc thử nghiệm theo dõi thói quen, giờ giấc đi ngủ của hơn 980 nam giới khỏe mạnh.

Và nhóm nghiên cứu này cũng lấy mẫu tinh dịch của tình nguyện viên để xét nghiệm, so sánh. Họ nhận thấy, những nam giới ngủ muộn, ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm đều có lượng cũng như “chất” tinh binh giảm sút tới 25%.

Nguyên nhân được cho là do thói quen sinh hoạt không khoa học, làm tăng kháng thể chống lại tinh binh, khiến tinh binh khỏe mạnh bị tiêu diệt. và nếu lượng kháng thể này quá cao, tinh trùng sẽ khó chạm được tới trứng, dần gây vô sinh ở phái mạnh.

Cùng quan điểm này, một nghiên cứu khác của các nhà khoa học thuộc ĐH Boston cũng cho thấy, nam giới thức quá khuya, ngủ ít hơn 5 giờ/đêm, kéo dài trong 1 tuần thì nồng độ hormone testosterone sẽ suy giảm 10-15% so với khi họ nghỉ ngơi đầy đủ.
Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ khả năng sinh sản của mình nam bạn nên đi ngủ sớm.

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thoi-quen-tai-hai-lam-giam-kha-nang-lam-cha-cua-nam-gioi-ai-khong-co-that-dang-mung-search/?id=309054

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thoi-quen-tai-hai-lam-giam-kha-nang-lam-cha-cua-nam-gioi-ai-khong-co-that-dang-mung/20211231043035677)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY