Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thực phẩm ăn thường xuyên vừa dưỡng da, sạch nội tạng lại khỏe tử cung: Phụ nữ nên ăn nhiều

Những thực phẩm này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đồng thời lại giúp nữ giới đẹp da, nuôi dưỡng tử cung khỏe mạnh.

Ăn gì để khỏe mạnh, giữ dáng, đẹp da, tốt cho tử cung là quan tâm của mọi phụ nữ. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều 3 thực phẩm dưới đây:

Mật ong

Ảnh minh họa

Trong đông y, mật ong cũng là một trong những loại dược phẩm. có vị ngọt, tính bình. có tác dụng ích khí, bổ hư tổn, thanh nhiệt, nhuận táo, giải độc, giảm đau, sát trùng, uống lâu dài làm sáng tai mắt, yên ngũ tạng...

Mỗi sáng ngủ dậy, việc uống khoảng 25g mật ong pha cùng nước có thể loại bỏ sự tích tụ của độc tố trong ruột, giúp giải độc, tiêu mỡ, dưỡng ẩm ruột.

Ngoài ra, việc uống một cốc nước mật ong mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi chất của da, đồng thời có thể ức chế sự kết tủa của melanin một cách hiệu quả, làm cho khỏe mạnh, đều màu, hồng hào và trẻ trung hơn chỉ trong một thời gian ngắn.

Uống nước mật ong cũng có thể thúc đẩy giấc ngủ. lượng glucose, vitamin, magiê, phốt pho và canxi trong mật ong có thể tham gia vào quá trình điều chỉnh các chức năng của hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ.

Lưu ý:

Mỗi người không nên dùng quá 50ml mật ong/ngày

Không nên dùng nước nóng để pha mật ong vì sẽ gây ra những biến đổi nguy hiểm.

Bệnh nhân tiểu đường, trẻ em dưới 1 tuổi, bệnh nhân viêm gan, xơ gan là những đối tượng không nên dùng mật ong.

Nghệ

Trong Đông y, nghệ có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, tán ứ, chỉ thông. Từ củ nghệ, chúng ta có thể dễ dàng điều chế thành nhiều món ăn, bài Thu*c có lợi cho nhan sắc và sức khỏe của phụ nữ.

Uống sữa nghệ mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố, thanh lọc cơ thể, phục hồi các thương tổn và mang lại làn da trắng hồng tự nhiên

Nghệ là loại củ có chứa nhiều hoạt chất curcumin, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm lành vết loét, thương tổn trong dạ dày. Vì vậy, thức uống này rất tốt cho những bệnh nhân đang điều trị dạ dày.

Tuy nhiên, phụ nữ bị rong kinh kéo dài không nên dùng do tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, không thể chữa rong kinh.

Người bị sỏi mật, tắc nghẽn đường mật không nên sử dụng nghệ.

Không được dùng chung bột nghệ với Thu*c tây kẻo ảnh hưởng đến hiệu quả của Thu*c.

Ngô

Ngô được mệnh danh là "ngọc trân châu". Theo y học hiện đại, trong một hạt ngô, có chứa 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Đặc biệt, hàm lượng vitamin của ngô gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì. Đồng thời chứa cả vitamin E, selen, magie…

Y học Trung Quốc cho rằng, ngô nên được ăn vào buổi sáng bởi vì lúc này dạ dày của con người vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Ngô chứa một lượng lớn cellulose, có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa.

Trong ngô có chứa một chất gọi là beta cryptoxanthin một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả.

Ngô chứa một thành phần đặc biệt là lutein có thể giúp chúng ta cải thiện thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt do suy giảm thị lực.

Thường xuyên ăn ngô cũng có lợi trong việc đào thải chất độc ra ngoài, giúp tử cung khỏe mạnh và sạch sẽ hơn.

Lưu ý:

Vì ngô có chứa lượng carbohydrate cao nên có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường không nên tiêu thụ ngô với số lượng lớn.

Ngô chứa một lượng lớn đường và carbohydrate. Ăn quá nhiều ngô chắc chắn có thể khiến bạn tăng cân.

Người già có chức năng tiêu hóa yếu còn trẻ nhỏ thì có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, do đó không nên ăn ngô.

Theo Thạch Thảo/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-thuc-pham-an-thuong-xuyen-vua-duong-da-sach-noi-tang-lai-khoe-tu-cung-phu-nu-nen-an-nhieu.html

Theo Thạch Thảo/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thuc-pham-an-thuong-xuyen-vua-duong-da-sach-noi-tang-lai-khoe-tu-cung-phu-nu-nen-an-nhieu/20220123050931208)

Tin cùng nội dung

  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY