Khoa học hôm nay

3 trải nghiệm trốn nắng hè ở Pù Luông

Pù Luông (Thanh Hóa) là điểm đến thích hợp để du khách nghỉ ngơi, thư giãn và trốn nóng cuối hè.

Pù Luông nằm cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130 km về phía tây bắc. Với du khách ở miền Bắc, đây là điểm dừng chân quen thuộc cho những chuyến đi ngắn ngày.

Cuối hè, nếu đang tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn và trốn nắng, bạn có thể đến pù luông để tận hưởng không khí trong lành ở đây.

Nghỉ dưỡng giữa núi rừng

Nếu đã chán thời tiết nóng nực, đông đúc ở thành phố, du khách có thể sống chậm lại, tận hưởng không gian xanh mát, bao bọc bởi núi rừng ở Pù Luông.

Nơi đây có nhiều loại hình lưu trú, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn thuê homestay để nghỉ ngơi, thư giãn hay nghỉ dưỡng ở các resort nổi tiếng.

Ảnh: @thanhhangngo_.

Đa phần, các khu nghỉ dưỡng đều có bể bơi vô cực với view cánh đồng lúa, bungalow nhà sàn và những tiểu cảnh check-in như lưới, xích đu, ghế tổ chim...

Một số điểm lưu trú nổi tiếng ở pù luông có thể kể đến như puluong retreat, pu luong eco garden, pu luong natura bungalows, bản hươu garden lodge... với giá phòng từ 1,3 triệu đồng/đêm.

Tắm thác

Thác Hiêu thuộc bản Hiêu, xã Cổ Lũng (Bá Thước) nằm trong vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Thác có chiều dài khoảng 800 m, dòng nước trong và mát, chảy thành nhiều tầng lớp thu hút du khách tới tắm mát.

Dưới chân thác Hiêu là những "bể tắm" tự nhiên, nước trong suốt, mát lạnh ngày hè và ấm vào mùa đông. Độ sâu ở đây khá lý tưởng và an toàn, chỉ khoảng hơn một mét.

Đến đây, du khách có thể thỏa sức lội thác và tắm mát tại hồ. Men theo những triền dốc thoai thoải phía chân núi để đến thác Hiêu, du khách còn được hòa mình vào không gian núi rừng còn khá hoang sơ.

Ảnh: @butchi0293.

Với khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, thác Hiêu cũng là một trong những điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Pù Luông. Ngoài tắm thác, du khách còn có thể dạo quanh bản Hiêu để tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương cũng như ngắm nhìn những ngôi nhà sàn truyền thống và thửa ruộng bậc thang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ khi ghé thăm những đồi cọ, rừng nguyên sinh gần khu vực thác Hiêu.

Trekking xuyên Pù Luông

Tại Pù Luông, trekking luôn là hoạt động thu hút những du khách thích trải nghiệm và khám phá thiên nhiên. Khí hậu trong lành, mát mẻ cùng những cung đường nối liền các bản làng là một trong những điểm khác biệt khi bạn tham gia hoạt động này ở đây.

Không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, du khách còn có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa mới lạ, độc đáo.

Ảnh: @tastebylind_.

Trekking xuyên pù luông, xuất phát từ bản kho mường, bạn đi bộ xuyên qua các bản pốn, thành công, cao hoong, kịt để khám phá nét văn hóa và cuộc sống yên bình nơi đây.

Một lựa chọn khác du khách có thể tham khảo là trekking khám phá rừng Pù Luông. Cung đường này sẽ đơn giản hơn, phù hợp với cả người chưa từng tham gia.

Không chỉ có thảm động thực vật đa dạng, pù luông còn có nhiều hang động, suối thác đẹp để bạn khám phám. đỉnh pù luông cao 1.700 m cũng là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi trekking ở đây. đây chắc chắn là trải nghiệm mà những người yêu thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời không nên bỏ lỡ.

Theo Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/3-trai-nghiem-tron-nang-he-o-pu-luong-post1341393.html

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/3-trai-nghiem-tron-nang-he-o-pu-luong/20220813094754777)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY