Tin y tế hôm nay

Tin y tế

30 y bác sĩ Thái Lan có nguy cơ nhiễm Covid-19 vì bệnh nhân giấu thông tin

Dân trí 30 nhân viên y tế tại Thái Lan có nguy cơ nhiễm virus corona chủng mới khi một bệnh nhân bị xác nhận nhiễm corona cố tình che giấu thông tin về việc từng ra nước ngoài. Số người ch*t vì Covid-19 ở Trung Quốc giảm kỷ lục WHO: Dịch corona đang gõ cửa từng nước Covid-19 có thể là “bệnh X” bí ẩn mà WHO từng cảnh báo

Thái Lan hôm nay 26/2 đã ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 40 người. Cả 3 người đều là công dân Thái Lan.

Theo Bộ Y tế Thái Lan, 2 trong số 3 bệnh nhân trên đã trở về nhà sau kỳ nghỉ tới đảo Hokkaido ở phía bắc Nhật Bản và tiếp xúc với bệnh nhân thứ ba là cháu trai 8 tuổi của họ.

Hokkaido là một trong những nơi có ca nhiễm virus corona tại Nhật Bản. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản xác nhận tính đến chiều ngày 25/2, nước này có 156 ca nhiễm virus corona chủng mới. Ngoài ra, 691 hành khách trên du thuyền Diamond Princess cập cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3/2 cũng bị xác nhận nhiễm virus.

Trung tâm Y tế B. Care cho biết, một bệnh nhân nam trong số 3 người được xác nhận nhiễm hôm nay đã tới Bangkok hôm 23/2, có triệu chứng ho và sốt. Ông được chẩn đoán viêm phổi và phải nhập viện. Tuy nhiên, bệnh nhân này ban đầu không khai báo lịch sử đi lại ra nước ngoài của mình.

Người đàn ông trên đã tiếp xúc với 30 nhân viên y tế tại bệnh viện. Các nhân viên y tế này sau đó có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona và bị cách ly tại nhà.

“Việc bệnh nhân che giấu (thông tin) và phủ nhận từng đi nước ngoài đã khiến 30 nhân viên y tế, những người từng tiếp xúc với ông ấy, có nguy cơ nhiễm virus Covid-19. Việc che giấu (thông tin) có tác động tiêu cực tới xã hội, những người khác và chính các thành viên trong gia đình của bạn”, thông báo của bệnh viện nêu rõ.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết bệnh nhân trên có nguy cơ trở thành người “siêu lây nhiễm”.

“Chúng tôi phải chỉ trích trường hợp này… vì đã tạo ra nhiều phiền toái cho chúng tôi”, ông Charnvirakul nói.

Theo Bộ trưởng Charnvirakul, virus Covid-19 được xếp vào loại dịch bệnh lây nhiễm nguy hiểm, có nghĩa là bất kỳ ai có triệu chứng khả nghi sau khi tới một đất nước có nguy cơ lây nhiễm cao cũng phải báo cáo cho các nhà chức trách Thái Lan trong 3 giờ đồng hồ. Những du khách nói dối về các triệu chứng hay lịch sử đi lại của họ có thể bị trục xuất.

Bộ trưởng Charnvirakul cho biết Thái Lan vẫn chưa đến giai đoạn phải cấm toàn bộ các chuyến bay từ những nước bị ảnh hưởng bởi dịch corona. Tuy nhiên Thái Lan sẽ “chiến đấu bằng tất cả công cụ” mà nước này đang có.

Thành Đạt

Theo SCMP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/30-y-bac-si-thai-lan-co-nguy-co-nhiem-covid-19-vi-benh-nhan-giau-thong-tin-20200226162710448.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY