Tin y tế hôm nay

Tin y tế

37 điểm cầu khám chữa bệnh từ xa của BV Phụ sản Hà Nội chính thức được khai trương

Với 37 điểm cầu ở các đơn vị y tế tuyến dưới, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vừa khai trương Trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) với mục tiêu xây dựng và phát triển mạng lưới cơ sở y tế tại các tuyến tham gia khám chữa bệnh từ xa lĩnh vực sản phụ khoa, tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cao cho người dân.

Khám chữa bệnh từ xa trong sản khoa - giảm tỷ lệ Tu vong mẹ và Tu vong trẻ sơ sinh

Pgs.ts nguyễn duy ánh, giám đốc bv phụ sản hà nội cho biết, trong y tế nhiều tình huống bất ngờ xẩy ra không thể lường trước được, đặc biệt là sản phụ khoa tính cấp cứu đôi khi là tối cấp cứu, do đó việc phát triển hệ thống khám chữa bệnh từ xa sẽ mang đến cơ hội sống cho mẹ và thai nhi cao hơn. chắc chắn sẽ giảm thiểu Tu vong mẹ và Tu vong trẻ sơ sinh, nâng cao hiệu quả điều trị. ngoài ra còn giảm được những qua chẩn đoán sai, xử lý sai trong đó cần phải xử lý lại.

Lý giải rõ hơn về điều này, theo pgs ánh, nếu không có hệ thống khám chữa bệnh từ xa thì sẽ có nhiều ca đến với tuyến trên là quá muộn. bởi, trong lĩnh vực sản phụ khoa bất kể bệnh lý gì thì đều có ca khó và những ca đó nếu được hội chẩn của nhóm chuyên gia với cách xử lý, đường lối khám bệnh sẽ giúp tuyến dưới tự tin hơn rất nhiều.

phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế cao hưng thái trao quyết định thành lập trung tâm cho giám đốc bv phụ sản hà nội nguyễn duy ánh

Đơn cử như nếu có trường hợp song thai truyền máu nếu không được chẩn đoán và xử trí sớm thì đứa trẻ sẽ bị suy tim, suy não thì khi đến tuyến trên lúc đó quá muộn. Tuy nhiên, nếu khi ở tuyến dưới cũng với các bác sĩ tuyến trên hội chẩn để chẩn đoán thì chúng tôi sẽ có những tư vấn, chỉ dẫn cụ thể là ca bệnh đó cần phải chuyển lên tuyến trên ngay để thực hiện phẫu thuật. Ngày mai hay hôm nay phẫu thuật thì được những có khi đến ngày kia lại quá muộn. Như vậy là mình đã có thêm cơ hội để cứu sống thai nhi. Do đó, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa tuyến trên và tuyến dưới và đây cũng chính là tính kịp thời, cần thiết .

Cũng theo pgs. ánh, hệ thống khám chữa bệnh từ xa không chỉ giúp cho việc chẩn đoán bệnh sớm và hỗ trợ tuyến dưới xử lý các ca bệnh khó, các ca bệnh đòi hỏi được chẩn đoán xử lý sớm mà nó còn giúp cho các y bác sĩ của bv tuyến trên cũng cần phải tiếp tục học và không ngừng nâng cao trình độ mỗi ngày. bởi lẽ khi nói trực tuyến và hỗ trợ cho tuyến dưới mình với vai trò là người thầy do đó khi nói về chuyên môn phải sắc nét, phải chuẩn chỉ…

“trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa của bệnh viện sẽ luôn hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất cho các bệnh viện trong mạng lưới. trung tâm sẽ thành lập 2 tổ chuyên biệt là sản khoa và phụ khoa. bất kỳ thời điểm nào, các bệnh viện trong mạng lưới có nhu cầu hỗ trợ, bệnh viện phụ sản hà nội luôn sẵn sàng”, giám đốc bv phụ sản hà nội nói.

Khám chữa bệnh từ xa nâng cao năng lực tuyến cơ sở giảm chi phí khám chữa bệnh cho người dân

Phát biểu tại lễ khai trương trung tâm khám chữa bệnh từ xa, bv phụ sản hà nội, ts. cao hưng thái, phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế cho hay, thực hiện khám chữa bệnh từ xa sẽ là dấu mốc khởi đầu quan trọng trong việc chuyển đổi số trong y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ người dân, đặc biệt dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Xây dựng và phát triển mạng lưới bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới tham gia khám chữa bệnh từ xa trên nền tảng chung hệ thống công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của y tế tuyến cơ sở, đặc biệt là tuyến huyện; giảm chi phí khám, chữa bệnh bao gồm cả chi phí bảo hiểm y tế và chi phí người dân phải chi trả thấp nhất; tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cho người dân ở vùng nông thôn, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, khó khăn…

ngay sau lễ khai trương trung tâm khám chữa bệnh từ xa, bv phụ sản hà nội đã thực hiện hội chẩn 8 điểm cầu

Được biết, ngay sau khai trương, bệnh viện phụ sản hà nội sẽ tiến hành hội chẩn trực tuyến với 8 điểm cầu tại bệnh viện sản nhi bắc ninh, bệnh viện đa khoa sơn tây, bệnh viện sản nhi bắc giang, bệnh viện sản nhi vĩnh phúc, bệnh viện đa khoa bắc kạn, bệnh viện đa khoa gia lâm, bệnh viện đa khoa đan phượng, bệnh viện đa khoa ba vì.

Các chuyên gia về sản phụ khoa có mặt tại điểm cầu chính để tham gia hội chẩn các ca bệnh, phân tích các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cùng với bác sĩ 8 điểm cầu có ca bệnh báo cáo, từ đó đưa ra kết luận về chẩn đoán và phương pháp điều trị.

Với việc khai trương trung tâm khám chữa bệnh từ xa của bv phụ sản hà nội, đến nay cả nước đã có hơn 20 bệnh viện tuyến trung ương kết nối với 1.000 điểm cầu trên cả nước.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/37-diem-cau-kham-chua-benh-tu-xa-cua-bv-phu-san-ha-noi-chinh-thuc-duoc-khai-truong--n180405.html)

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY