Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

37 người Trung Quốc nhập viện sau buffet: Ăn...lẩu hải sản trước

Sau khi dùng buffet sáng, 37 người Trung Quốc bắt đầu bị nôn ói, sốt, tiêu chảy, đừ người…, sau đó phải nhập viện.

Liên quan đến thông tin 37 người Trung Quốc nhập viện sau khi ăn buffet sáng tại Nha Trang, chiều ngày 1/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa xác nhận và cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

"Đến nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm. Tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đến nay đều đã ổn định và hầu hết đã xuất viện, không ai bị nặng", ông Phùng nói.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Tổng quản lý Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Condotel & Resort (Công ty cổ phần Hoàn Cầu Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết sáng 31/12/2019, nhà hàng có phục vụ buffet với gần 30 món là soup, cơm, rau cải, trứng... cho 600 thực khách lưu trú tại cơ sở gồm khách Việt, Nga và Trung Quốc.

Khách Trung Quốc xếp hàng vào nhà hàng ăn buffet. Ảnh: NLĐ

"Đến trưa cùng ngày, chúng tôi nhận được thông tin có 37 thực khách, đều là du khách Trung Quốc, phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy... Sau đó, các cơ quan chức năng đã vào kiểm tra, làm việc. Chúng tôi cũng đang đợi kết luận nguyên nhân là do đâu", ông Hoàng nói.

Được biết, sau khi bị nôn ói, toàn bộ 37 thực khách trên được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec.

Cũng theo ông Hoàng: "Các du khách cho rằng tối 30/12/2019 có ăn lẩu hải sản đến sáng mới bị.

Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân đến từ đâu, nhưng đã cùng lực lượng chức năng kiểm tra lại các khâu chuẩn bị thức ăn. Có gì sẽ thông tin sớm".

Mai Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/37-nguoi-trung-quoc-nhap-vien-sau-buffet-anlau-hai-san-truoc-3394405/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY