Bệnh văn phòng hôm nay

4 cách “khôi phục” trí nhớ cho dân văn phòng

Theo các chuyên gia, chứng hay quên của dân văn phòng là một loại bệnh suy nhược thần kinh, do thần kinh thường xuyên bị quá tải.
Các triệu chứng chủ yếu dân văn phòng thường gặp phải khi mắc căn bệnh này là mất ngủ, hay nằm mơ, thường tỉnh giấc về đêm…, tâm lý dễ xao động, trí nhớ giảm, thậm chí còn có xu hướng trầm cảm.
dân văn phòng thường hay ỷ lại vào thiết bị số, khiến trí não ít được rèn luyện. Thêm vào đó, thói quen uống rượu, hút Thu*c cũng khiến thần kinh bị tổn thương, khiến cho trí nhớ và khả năng tính toán ngày càng giảm. Theo các chuyên gia, 4 liệu pháp dưới đây có thể giúp dân văn phòng cáo biệt chứng hay quên:

1. Liệu pháp vận động

Bạn cần coi vận động như một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu bạn vốn không thích vận động lắm, có thể chọn những môn thể thao đơn giản như cầu lông, bóng bàn… để dần dần tạo thành thói quen cho bản thân.

Bạn nên kiên trì vận động 3 lần/tuần. Trong văn phòng, nếu phải ngồi lâu, bạn nên thay đổi tư thế 2 tiếng một lần, làm các động tác duỗi chân tay thư giãn gân cốt.

2. Liệu pháp dinh dưỡng

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein và các nguyên tố vi lượng như sữa tươi, các loại đậu, hồ đào, vừng…

Tránh uống rượu, hút Thu*c, tránh các thực phẩm gây kích thích. Các thực phẩm dễ chứa nhiều thành phần kim loại nặng như bỏng ngô sẽ là sát thủ của trí nhớ, bạn cũng nên tránh xa.

3. Liệu pháp giao lưu

Bạn có thể tham gia vào nhóm, hoặc câu lạc bộ nào đó phù hợp với sở thích, để giao lưu nhiều hơn với mọi người, giúp tâm trạng được giải toả. Bạn cũng nên cố gắng tự ghi nhớ các số điện thoại, và rèn thói quen viết tay, tự tính nhẩm để rèn luyện cho trí não.

4. Liệu pháp âm nhạc

Trong lúc làm việc, nghe những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu cũng khiến tâm trạng bạn thoải mái, dễ chịu hơn. Mangyte.vn (Theo Dân trí/ Care)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-4-cach-khoi-phuc-tri-nho-cho-dan-van-phong-3841.html)
Từ khóa: dân văn phòng

Chủ đề liên quan:

dân văn phòng trí nhớ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY