Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 cách nấu canh rong biển vị thanh mát không tanh, tốt cho sức khỏe

Rong biển đã dần trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Rong biển là thức ăn rất giàu dưỡng chất. Dưới đây là một số gợi ý món ăn từ rong biển vừa bổ dưỡng lại thơm ngon cho gia đình bạn.

Rong biển có chứa nhiều các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Lignans giúp ngăn ngừa ung thư, nguồn i-ốt giúp tăng cường tuyến giáp, alginate tốt cho tiêu hóa, tốt cho tim mạch,... Vậy nên, rong biển vừa là món ăn bổ dưỡng vừa là vị Thu*c có nhiều tác dụng tốt chúng ta nên bổ sung.

Cách làm hết mùi tanh của rong biển

Rong biển khô mua về ăn đến đâu cắt đến đó, cho vào ngâm nước chỉ 10 phút là nở đều. Chắt bỏ nước rồi rắc một chút muối, dùng tay bóp nhẹ rồi rửa sạch với nước là khử được mùi tanh.

4 cách nấu canh rong biển vị thanh mát không tanh, tốt cho sức khỏe

Ảnh minh họa.

Lấy 1 củ gừng, đập dập băm nhỏ rồi hòa vào nước lạnh. cho rong biển khô vào ngâm trong 15 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước là hết mùi tanh. sơ chế rong biển xong, ta bắt tay vào chế biếncác món ngon chắc chắn cả gia đình sẽ nhâm nhi thỏa thích không sợ tanh nữa.

Cho rong biển vào ngâm cho nở hết sau đó vớt ra, cho chút dấm ăn vào tưới đều lên rồi dùng tay bóp nhẹ sau đó rửa sạch lại với nước.

Cách nấu canh rong biển thịt băm

Vị ngọt đậm đà, rong biển thơm mát là hương vị đặc trưng của món này.

Chuẩn bị nguyên liệu:

250g thịt lợn nạc vai

30g rong biển khô

2 củ hành tím

Gia vị: Muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn

4 cách nấu canh rong biển vị thanh mát không tanh, tốt cho sức khỏe

Cách chế biến:

Rong biển mua về, khử tanh theo cách ở trên rồi thái nhỏ. Thịt lợn rửa sạch, thái miếng rồi băm nhuyễn. Hành tím đập dập băm nhỏ. Ướp thịt băm với một nửa hành băm, 3 thìa cà phê muối, 1 thìa con nước mắm, ít hạt tiêu, hạt nêm rồi trộn đều để 10 phút cho ngấm gia vị.

Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa cà phê dầu ăn phi thơm số hành băm còn lại sau đó cho thịt băm vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì đổ 800ml nước vào đun sôi sau đó cho rong biển vào, đun tiếp đến khi sôi. nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Cách nấu canh rong biển thịt bò

Vị dai ngọt của thịt bò hòa quyện với vị tươi mát của rong biển, húp xì xụp xuýt xoa sướng miệng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Rong biển khô: 50g

Thịt bò: 250g

Tỏi khô: 1 củ

Gia vị: Muối, hạt tiêu, dầu mè, hạt nêm, đường

4 cách nấu canh rong biển vị thanh mát không tanh, tốt cho sức khỏe

Cách chế biến:

Rong biển làm sạch, khử tanh rồi thái đoạn dài 3-4cm. Thịt bò thái miếng mỏng, vụn rồi ướp với 1 thìa con muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường rồi trộn đều. Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ

Cho 1 thìa con dầu mè vào nồi nấu canh rồi cho tỏi vào phi thơm sau đó cho thịt bò vào xào săn lại, cho tiếp rong biển vào xào chung khoảng 3 phút thì đổ lượng nước vừa đủ ăn vào nồi. đậy vung, đun sôi trong 10 phút rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng thì tắt bếp.

Cách nấu canh rong biển đậu hũ

Món canh giải nhiệt thanh mát đích thực khi kết hợp hai loại nguyên liệu là rong biển và đậu hũ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đậu hũ: 250g

Rong biển khô: 10g

Cà chua: 1 quả

Cà rốt: 1 củ

Nấm kim: 1 gói

Tỏi: 1 củ

Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

4 cách nấu canh rong biển vị thanh mát không tanh, tốt cho sức khỏe

Cách chế biến:

Rong biển sơ chế khử tanh, thái đoạn nhỏ. Cà rốt thái miếng, cà chua bổ múi cau, đậu cắt miếng vuông nhỏ . Nấm cắt gốc rửa sạch. Tỏi bóc vỏ đập dập. Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào phi thơm tỏi sau đó cho cà chua vào đảo đều đến khi nhuyễn thì cho tiếp cà rốt vào. Nêm chút muối, hạt nêm rồi đảo qua, cho 600ml nước vào đun sôi trong 20 phút để cà rốt chín nhừ.

Tiếp theo, cho đậu hũ và rong biển vào đun sôi trong 10 phút thì cho nấm vào đun chín, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp. múc canh ra bát rồi để nguội, thưởng thức.

Cách nấu canh rong biển với tôm

Vị ngọt thanh từ tôm khiến bất kể ai cũng khó lòng chối từ. cảm nhận vị thanh đạm của rong biển ngon hết nấc.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Rong biển: 40g

Tôm nõn khô: 50g

Râu tôm

Đậu phụ: 1 bìa

Gia vị: Dầu mè, muối, hạt nêm

4 cách nấu canh rong biển vị thanh mát không tanh, tốt cho sức khỏe

Cách chế biến:

Tôm nõn khô rửa sạch, ngâm nước ấm 15 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo nước. rong biển khô ngâm nước, làm sạch khử tanh thái khúc râu tôm rửa sạch, xay nhuyễn lọc lấy nước. đậu phụ cắt miếng. cho 1 thìa dầu mè vào nồi, đổ tôm vào xào qua, nêm thêm 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm rồi đảo đều sau đó đổ nước cốt lọc tôm vào đun sôi. tiếp theo, thả đậu phụ cắt miếng đun đến khi sôi lại rồi thả rong biển vào đun tiếp khoảng 15 phút. nêm gia vị rồi tắt bếp.

Trên đây là những chia sẻ về cách nấu canh rong biển với các loại thực phẩm có thể kết hợp để tạo nên món canh ngon tuyệt mà lại không bị tanh. chúc bạn thành công!

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/4-cach-nau-canh-rong-bien-vi-thanh-mat-khong-tanh-tot-cho-suc-khoe-42896.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-cach-nau-canh-rong-bien-vi-thanh-mat-khong-tanh-tot-cho-suc-khoe/20210301085028832)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY