Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

4 chú Cá ăn rác thải nhựa tại Lý Sơn mang thông điệp bảo vệ môi trường

4 chú “Cá ăn rác thải nhựa” mang thông điệp “Đừng bỏ rác xuống Đại dương - Hãy cho tôi rác” vừa được Huyện Đoàn Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; nhóm sinh viên trường Đại học công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chi nhánh Quảng Ngãi và Hợp tác xã Lý Sơn xanh đưa vào sử dụng .

4 chú “cá” này được làm từ khung sắt và lưới nhựa. Mỗi con dài hơn 2m, rộng 1,5m, có thể “ăn” 1.000 vỏ chai nhựa. Đây là ý tưởng của nhóm sinh viên trường Đại học công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh Chi nhánh Quảng Ngãi. 4 chú “Cá ăn rác thải nhựa” được đặt tại các điểm du lịch trên đảo như Nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải, cổng Tò Vò, chùa Hang và cảng cá Lý Sơn.

Anh Phạm Văn Vương, Bí thư Huyện Đoàn Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc đưa mô hình “Cá ăn rác thải nhựa” vào sử dụng nhằm góp phần thay đổi ý thức người dân và du khách về rác thải nhựa, kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần. Cùng với việc đưa vào sử dụng mô hình “Cá ăn rác thải nhựa”, tuổi trẻ Lý Sơn cũng thường xuyên  tổ chức thu gom rác thải và kêu gọi các hộ buôn bán thay đổi ống hút nhựa bằng ống hút được làm bằng tre.

Bài liên quan

Lượng nhựa con người ăn vào mỗi tuần đủ để ép một thẻ ngân hàng

Hữu Danh

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/4-chu-ca-an-rac-thai-nhua-tai-ly-son-mang-thong-diep-bao-ve-moi-truong-d35788.html)

Tin cùng nội dung

  • Ước tính mỗi năm tại khu vực nông thôn khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh 6,6 triệu tấn/năm, tỷ lệ thu gom rác thải ở vùng ven đô đạt 80%, còn một số vùng sâu, xa chỉ đạt 10%...Ô nhiễm môi trường nông thôn đang ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân
  • Nhiễm giun đường ruột là bệnh phổ biến ở nước ta, do khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống thiếu vệ sinh.
  • Thời tiết chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho rất nhiều bệnh lây qua đường hô hấp phát triển, đặc biệt là viêm dây thanh quản.
  • Tôi 63 tuổi hay bị mất ngủ đã dùng nhiều Thuốc ngủ, nhưng giấc ngủ không ngon, tỉnh dậy người mệt mỏi, hay nhức đầu.
  • Sau khi bão đi qua, tình trạng ô nhiễm môi trường là những yếu tố thuận lợi để bệnh tật phát sinh
  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Bờ biển Phan Rang (Ninh Thuận) vốn nổi danh vì bãi cát vàng, làn nước trong xanh rất đẹp. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi nhận gần đây về hiện tượng rác thải ngập tràn tại một bãi tắm công cộng ở khu vực biển Ninh Chữ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.
  • Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhiều người dân trên thế giới. Không những thế, mối đe dọa này đang từng ngày gây nhiều tổn hại đối với sức khỏe của con người trong đó có trẻ em.
  • Mùa hè, thời tiết nóng nực, ra mồ hôi nhiều cộng với ô nhiễm môi trường, bụi bặm… nếu vệ sinh da không tốt sẽ là cơ hội cho bệnh nấm ngoài da phát triển hoặc gây nhiễm khuẩn da,
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY