Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn không được khỏe mạnh dễ mắc bệnh nan y, ai không có thật đáng chúc mừng

Nếu bạn có 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt, đừng chần chừ kẻo hối hận không kịp.

4 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang không được khỏe

Bạn thường xuyên rơi vào tình trạng chán ăn:Người bình thường có cảm giác thèm ăn và có thể thu nhận được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong quá trình ăn uống để duy trì các hoạt động sống bình thường. Nhiều người chán ăn do ảnh hưởng của bệnh, lúc nào cũng chán ăn, do đó, các chất dinh dưỡng quan trọng không được cung cấp kịp thời, tác động tiêu cực là điều hiển nhiên, có thể khiến cơ thể tiêu thụ quá nhiều chất đạm và chất béo không tốt cho sức khỏe.

Bạn thấy cơ thể mình xanh xao giảm cân nhanh: nếu như bạn thấy dạo gần đây cơ thể của mình giảm cân nhanh, ngườixanh xao, vàng vọt thì đó là dấu hiệu có bệnh, khi cơ thể khỏe mạnh, da mặt hồng hào, máu được cung cấp đến mọi nơi của cơ thể và da mặt sẽ hồng hào.

Trong quá trình mắc bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể bị tổn thương rõ rệt, biểu hiện chính là nước da xanh xao, thậm chí vàng vọt, với đặc điểm này cần cảnh giác tuổi thọ bị rút ngắn và điều chỉnh cơ thể một cách chính xác.

Ảnh minh họa

Thường xuyên bị cảm cúm : sức đề kháng yếu là biểu hiện thường thấy ở những người có tuổi thọ ngắn, sức mạnh của chức năng miễn dịch có thể quyết định sức khỏe của cơ thể. nhiều người thường không duy trì thói quen sinh hoạt tốt có thể khiến sức đề kháng yếu đi, khi sức đề kháng suy giảm đáng kể thì bệnh tật sẽ dễ xâm nhập vào cơ thể, khả năng chống lại sự xâm nhập của vi rút của cơ thể cũng giảm đi, rất có thể mắc phải ốm đau bất cứ lúc nào. nếu đúng như vậy đồng nghĩa với việc tuổi thọ có thể bị rút ngắn, cần nâng cao sức đề kháng một cách hợp lý để giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Bạn rơi vào tình trạng mất ngủ trầm trọng:Việc ngủ đủ giấc mỗi ngày là một dấu hiệu của sức khỏe. Nhiều người thường xuyên bị mất ngủ, thời gian ngủ vào ban đêm rất ngắn dẫn đến suy giảm sức đề kháng, tinh thần sa sút, người có đặc điểm này dễ mắc bệnh tật, giảm tuổi thọ.

3 thói quen giúp bạn sống thọ hơn mỗi ngày

Duy trì cân nặng hợp lý:Những người khỏe mạnh nhất trong nghiên cứu là người duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) ở mức lý tưởng. Theo các chuyên gia cho biết những người có cân nặng hợp lý ít mắc bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp... Đồng thời, tuổi thọ của những người có cân nặng ở mức bình thường ổn định thường cao hơn so với những người béo phì, thừa cân.

Thường xuyên vận động: Mỗi ngày bạn hãy đặt mục tiêu vận động khoảng 30 phút mỗi ngày hầu hết các ngày trong tuần. Việc vận động giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức đề kháng ít ốm đau bệnh tật. Nhờ đó, tuổi thọ trung bình của bạn cũng sẽ được cải thiện hơn.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh:Nghiên cứu cho thấy những người khỏe mạnh nhất tuân theo chế độ ăn kiểu ăn lành mạnh. Nghĩa là chế độ ăn uống gồm nhiều trái cây tươi và rau quả, các loại hạt với chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Đồng thời bạn cũng nên tránh xa những món ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán, đồ ăn nhiều đường, muối để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-dau-hieu-canh-bao-co-the-ban-khong-duoc-khoe-manh-de-mac-benh-nan-y-ai-khong-co-that-dang-chuc-mung.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-dau-hieu-canh-bao-co-the-ban-khong-duoc-khoe-manh-de-mac-benh-nan-y-ai-khong-co-that-dang-chuc-mung/20220721044930378)

Tin cùng nội dung

  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY