Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 điều cần ghi nhớ để trị sạch nám da

Ghi nhớ những điều dưới đây bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng nám da nữa nhé.

Tẩy da ch*t

Ảnh minh họa.

Do các vết thâm nám được sinh ra từ tầng gốc cơ bản nhất của da nên các sản phẩm làm mờ vết thâm nám có hiệu quả đều phải bắt nguồn từ tầng da sâu nhất, đồng thời có tác dụng tẩy trừ da ch*t và làm mờ vết thâm nám từ trong ra ngoài. hàng tuần, chúng ta có thể tẩy da ch*t trên khuôn mặt, sau đó mới là nuôi dưỡng và bảo vệ da.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Tẩy da ch*t là một quá trình thanh lọc làm sạch, nó làm cho các vết thâm nám trên tế bào biểu bì da “rơi rụng” xuống, bề mặt da trở nên sạch sẽ. tuy nhiên, da khi vừa mới được tẩy da ch*t thì cần phải được dưỡng ẩm, bổ sung thêm nước vào dinh dưỡng. lượng nước đầy đủ có thể giữ cho da trao đổi chất tốt hơn, đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm nám.

Lô hội (nha đam)

Lô hội sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh, hãy sử dụng gel lô hội, đây là một thành phần của hầu hết các sản phẩm dùng chăm sóc da, do khả năng của nó giúp giảm bớt các vấn đề về da rất hiệu quả. bạn có thể dùng trực tiếp gel lô hội lạnh cho khu vực bị đổi màu của da. xoa bóp nhẹ nhàng gel vào vùng da bị ảnh hưởng, áp dụng một vài tuần sẽ thấy những điểm tối màu bị mờ dần đi. ngoài ra, áp dụng một cách chăm sóc da khác với lô hội: trộn gel lô hội với vitamin e và tinh dầu hoa anh thảo, mỗi tuần một lần cũng có tác dụng giảm hắc sắc tố trên da.

Nghệ

Nghệ cũng nằm trong danh sách các phương pháp chữa hỗ trợ điều trị nám tự nhiên. Cách làm mặt nạ nghệ hỗ trợ điều trị nám da: trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ nám da. Nghệ có tác dụng khiến cho melanin bị “ngừng” sản xuất quá nhiều, giúp giảm thiểu những đốm nâu trên da mặt. Bôi trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-dieu-can-ghi-nho-de-tri-sach-nam-da-21948.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-dieu-can-ghi-nho-de-tri-sach-nam-da/20210619083831047)

Tin cùng nội dung

  • Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, khoai lang không chỉ là thực phẩm tuyệt vời mà còn giúp chị em làm đẹp toàn diện.
  • Thuốc Tr*nh th*i được nhiều chị em sử dụng. Nhiều trường hợp đã thắc mắc về việc bị nám da do dùng Thuốc Tr*nh th*i. Vậy thực chất của việc này là gì?
  • Vì những loại thảo dược này có thể gây hại cho thai nhi của bạn, dẫn đến khuyết tật bẩm sinh hoặc kích thích các cơn co thắt tử cung.
  • Những loại hoa rất quen thuộc với mọi người, màu sắc và hình dáng rất đẹp tưởng như vô hại, chỉ để làm cảnh. Tuy nhiên, chúng lại chứa độc tính nguy hiểm.
  • Để đề phòng sẹo xấu cần mang các dụng cụ bảo hộ khi tham gia giao thông, chơi thể thao như mũ bảo hộ, băng đầu gối, băng khuỷu tay giúp tránh các nguy cơ sang chấn gây sẹo. 
  • Chị em bị rối loạn nội tiết sẽ có nguy cơ cao bị các bệnh như lạc nội mạc tử cung, lượng kinh không đều, đau bụng kinh,...
  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Mạch trầm, sác. Nguyên nhân do thận âm hư rồi dẫn đến thận dương cũng hư. Thận thủy bị tướng hỏa phản khắc, ức chế, dần dần gây nám da. Dưới đây là một số bài Thu*c uống có thể giúp cải thiện, ngăn ngừa nám và sạm da.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Nám và sạm da thường xuất hiện khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng sạm da ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của chị em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY