Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 điều cần làm để cứu nguy cho làn da bị cháy nắng

Làn da bị cháy nắng hè chị em hãy làm ngay những điều dưới đây trước khi bị đen xì lại nhé.

Bổ sung nước

Ảnh minh họa.

Da là cơ quan rộng lớn nhất của cơ thể, chính vì vậy, chúng ta có thể bị mất rất nhiều nước khi bị cháy nắng, từ đó gây ra nhiều triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi và buồn nôn. Việc uống nước vào lúc này giúp bổ sung lại lượng nước đã mất, giúp da mau chóng lành lại từ bên trong.

Làm mát da với sữa hoặc nước lạnh

Những vùng da bị cháy nắng sẽ bị đỏ ửng, nóng rát và đau đớn. để tránh tổn thương sâu hơn, bạn cần làm mát da ngay lập tức bằng cách dội nước mát hoặc ngâm khăn tắm với nước lạnh rồi đắp lên các vùng da bị ảnh hưởng. nếu có thể, hãy thử làm dịu da với sữa, và đừng rửa sạch ngay lập tức. điều này giúp bổ sung một lớp màng protein bảo vệ da.

Sử dụng giấm để làm giảm cháy nắng

Giấm có chứa acid acetic, một thành phần của aspirin. giấm có thể giúp giảm đau, kích thích và giảm viêm do ánh nắng mặt trời. nhúng khăn giấy vào một chút giấm và phủ lên vùng bị cháy nắng cho đến khi khăn khô đi. lặp lại nếu cần thiết.

Sử dụng baking soda làm dịu các nốt mẩn do nóng

Baking soda có thể làm giảm nổi mẩn do nóng. pha một vài thìa vào trong chậu nước tắm của bạn. nó có thể giúp giảm ngứa và cảm thấy thoải mái hơn khi các nốt mẩn được chữa lành. đắp baking soda trực tiếp lên vị trí bị nổn mẩn có tác dụng hấp thụ độ ẩm và mồ hôi, phương pháp này đã được áp dụng từ thời xa xưa. lặp lại như vậy sau một vài giờ. hãy nhớ là bạn cần phải rửa sạch và làm khô tay trước khi thực hiện thao tác này.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-dieu-can-lam-de-cuu-nguy-cho-lan-da-bi-chay-nang-26094.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-dieu-can-lam-de-cuu-nguy-cho-lan-da-bi-chay-nang/20210526101410445)

Tin cùng nội dung

  • Làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái đốt sống cổ.
  • Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi lúc bị va quệt hay bị dao cứa vào làm bị thương, chảy máu. Một vài cách sơ cứu đơn giản giúp bạn nhanh chóng giảm đau và cầm máu hiệu quả.
  • Trong tập khí công thường không kiêng khem bệnh tật nào, tuy nhiên một số trường hợp tập để chữa bệnh thì có những bài tập và cách tập khác nhau.
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY