Bệnh tuổi Teen hôm nay

4 kẻ thù kìm hãm chiều cao của bạn

Kiểm tra danh sách dưới đây để xem bạn có lỡ làm bạn với những thủ phạm kìm hãm chiều cao của mình không nhé!
1. Thiếu ngủ

Vẫn biết là giấc ngủ cực kì quan trọng đối với sức khoẻ cũng như ngoại hình của chúng mình, nhưng rất nhiều teen cứ khăng khăng giữ thói quen thức thật khuya. Mặc dù lý do các bạn ấy đưa ra là vì bài vở nhưng chính xác thì không phải ngày nào bài vở cũng chất thành đống đâu. Nguyên nhân đáng ngờ nhất của thói quen thức khuya là vì muốn theo dõi bộ phim yêu thích, chơi game, hay thậm chí lướt web, đọc truyện.

Các nhà khoa học cho biết, chính thời điểm bạn ngủ vào ban đêm, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều HGH - một hormon có khả năng kích thích tăng trưởng chiều cao. Điều đó có nghĩa là khi bạn ép cơ thể phải hoạt động về đêm như họ nhà cú mèo thì chiều cao của bạn sẽ bị xén bớt. Hãy cân nhắc xem vài ba bộ phim hay có đáng để bạn...lùn tịt hay không teen nhé!

2. Ăn quá nhiều tinh bột

Thực tế, người châu Á có chiều cao khiêm tốn hơn so với dân Âu Mĩ. Trước đây, chúng mình vẫn đổ hết lỗi của việc thấp bé cho gene di truyền nhưng những nghiên cứu gần đây lại phát hiện một nguyên nhân chính khác chính là chế độ ăn.

Các nhà khoa học cho rằng chế độ ăn của người châu Á tuy lành mạnh hơn nhưng chế độ ăn lại chứa quá nhiều lượng tinh bột.
Khi ăn nhiều tinh bột, lượng insulin trong máu tăng cao sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến chiều cao của teen. Cụ thể là, khi lượng insulin tăng lên, quá trình sản xuất hormon tăng trưởng chiều cao sẽ bị ngưng hoặc chậm lại. Nhưng các nhà khoa học cũng khẳng định rằng việc ăn bánh mì đen, gạo lức, và nguồn tinh bột thô thì không gây ra tình trạng trên. 3. Tập tành hút Thu*c
Thói quen xấu này có lẽ dễ bắt gặp ở teen boy hơn là teen girl. Nhiều cậu bạn cứ muốn chứng tỏ mình hoặc thấy bạn bè rủ rê thì cũng tập tành hút Thu*c cho...bằng bạn bằng bè. Nếu bạn cũng nằm trong số những teen này thì hãy cân nhắc hai điều sau nhá: - Thứ nhất, Thu*c lá không có lợi gì cho sức khoẻ của bạn, hút Thu*c là nghĩa là bạn tự cộng thêm cho mình "cơ hội" mắc phải ung thư phổi, chưa kể đến việc bạn khiến môi trường bị ô nhiễm.

- Thứ hai, khi bạn hút Thu*c, lượng oxy trong máu giảm đồng thời khí cacbonic lại tăng lên gây cản trở việc phát triển cao của teen. Còn nữa, chẳng ai nhìn một teen boy hút Thu*c với ánh mắt "ngưỡng mộ" bao giờ, nếu có nhìn bạn thì người ta cũng chỉ thấy bạn quá trẻ con thôi.
4. Nước ngọt có gas
Những ly nước ngọt hấp dẫn cũng có thể khiến bạn bị chậm tăng trưởng chiều cao đấy. Nước ngọt có gas làm cạn kiệt nguồn canxi trong xương chúng mình, khiến xương không thể phát triển tối ưu được. Đó là chưa kể đến lượng phốt pho trong nước ngọt rất lớn và chúng gây ra tác động xấu đến việc hấp thụ canxi của cơ thể. Giờ thì đã có đủ lý do để bạn "ngó lơ" những lon nước ngọt chưa?
Theo Pháp luật & Xã hội
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-4-ke-thu-kim-ham-chieu-cao-cua-ban-3609.html)
Từ khóa: chiều cao

Chủ đề liên quan:

chiều cao

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY