Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 kiểu ăn sáng nuôi lớn tế bào gây K cực nhanh, kiểu thứ 3 rất nhiều người mắc phải

Bữa sáng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn ăn sáng theo những cách này dễ gây bệnh nguy hiểm.

4 nhóm thực phẩm nên loại khỏi thực đơn sáng càng sớm càng tốt

Bữa sáng với đồ chiên rán

Nhiều người thích ăn các món chiên rán từ bột chiên xù hoặc bánh mì kẹp thịt vào buổi sáng, nhưng sau khi thức ăn được chiên ở nhiệt độ cao thì các chất dinh dưỡng không những bị phá hủy mà còn sinh ra nhiều chất gây ung thư. ngoài ra, lượng dầu mỡ sử dụng ở một số cơ sở buôn bán còn được chiên đi chiên lại nhiều lần và những loại dầu này rất dễ bị biến chất thành chất gây ung thư. do đó, thói quen ăn sáng với đồ chiên rán cần được loại bỏ ngay.

Ảnh minh họa

Bữa sáng với đồ chua cay

Nhiều người người thích ăn mì chua cay vào bữa sáng nhưng thực chất đây lại là một thói quen rất tai hại. Bởi đồ ăn chua cay tuy hấp dẫn nhưng lại chứa nhiều dầu mỡ và thậm chí còn gây kích thích dạ dày. Vậy nên, nếu còn duy trì việc ăn cay vào bữa sáng chẳng khác nào rước "tế bào ung thư" vào cơ thể.

Bữa sáng với đồ thừa để qua đêm

Thói quen tiết kiệm và làm nhiều bữa hơn vào buổi tối hôm trước, để dành cho bữa sáng hôm sau nấu lại thực chất không hề tốt cho sức khỏe chút nào. đồ ăn sau khi để qua đêm sẽ tạo ra chất gây ung thư mang tên nitrit, do bị biến chất. chưa kể đến, tủ lạnh nhà bạn thường xuyên chất nhiều đồ ăn cũng dễ tạo cơ hội lây nhiễm chéo vi khuẩn sang thực phẩm.

Bữa sáng bằng đồ ăn ủ nóng trong nilon

Vì không muốn đầu tư hộp đựng nên nhiều quán bán đồ ăn sáng đã đựng nước canh vào túi ni lông cho khách mua mang về. thế nhưng, nếu đựng vào túi ni lông màu thì loại túi này có sử dụng chất tạo màu benzopyrene, có tác dụng gây ung thư tương đối mạnh.

Nếu thực phẩm ở nhiệt độ cao tiếp xúc trực tiếp với túi ni lông này, nó có khả năng chuyển sang thực phẩm.

Thời điểm ăn sáng tốt nhất trong ngày

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam một bữa sáng đầy đủ cần phải cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất. Có nghĩa là chúng ta vẫn phải ăn đủ bốn nhóm thực phẩm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Thời gian ăn bữa sáng tương đối quan trọng. Theo nghiên cứu thì nên ăn sáng trước 8 giờ sáng, và ít nhất 20 – 30 phút sau khi ngủ dậy, bữa sáng cần được cách bữa trưa 4 – 5 tiếng.

Lý do nên ăn sáng đúng giờ vì trước đó chúng ta đã mất từ 8 – 10 tiếng chưa ăn gì. Để đáp ứng công việc của buổi sáng, bạn nạp năng lượng cho cơ thể. Do đó, sau khi ngủ dậy 30 phút bạn nên có bữa sáng giàu carbohydrates, bỏ bữa ăn sáng bạn không thể làm tốt công việc, cũng như học tập.

Hơn nữa, để giảm cân, bạn càng không thể bỏ qua bữa ăn sáng. Bởi vì đến bữa ăn trưa bạn sẽ ăn quá nhiều như thế ban sẽ càng mập hơn.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/4-kieu-an-sang-nuoi-lon-te-bao-gay-k-cuc-nhanh-kieu-thu-3-rat-nhieu-nguoi-mac-phai.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-kieu-an-sang-nuoi-lon-te-bao-gay-k-cuc-nhanh-kieu-thu-3-rat-nhieu-nguoi-mac-phai/20221117093329622)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY