Dinh dưỡng hôm nay

4 loại bệnh có thể chữa được từ phần vứt đi của quả dưa hấu

Khi ăn dưa hấu, chúng ta thường vứt đi phần hạt của nó, và thường chỉ sử dụng khi chúng được “tái chế” thành hạt dưa sấy, ăn nhâm nhi như món ăn vặt.

Nhân hạt dưa có vị béo, thơm ngậy đặc trưng. Theo Đông y, hạt dưa sống có tính mát, vị ngọt, hạt dưa rang chín có tính bình, tác dụng hạ nhiệt, tăng cường sinh lực, tuần hoàn máu tốt.

Tuy nhiên, sử dụng hạt dưa sống chữa bệnh sẽ tốt hơn hạt dưa đã rang chín.

Hạt dưa được các nhà nghiên cứu đánh giá, là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt là nguồn Vitamin E, B1, B2, giàu protid, canxi, kẽm, sắt, lipit, glucid, phốt pho, selen, vân vân.

Trong đó có hai chất, đóng vai trò quan trọng, trong việc hình thành và phát triển của hệ thần kinh là protid và glucid.

Tác dụng chữa bệnh của hạt dưa hấu:

1. Hạ huyết áp:

Các axit béo không no chứa trong hạt dưa hấu, có tác dụng hạ huyết áp trong các trường hợp bị huyết áp cao, xơ vữa động mạch. Do đó, những bệnh nhân bị cao huyết áp và xơ vữa động mạch, nên thường xuyên ăn hạt dưa hấu sẽ rất có lợi.

2. Chữa đau lưng:

Lấy hạt dưa hấu tươi bỏ vỏ, ngâm với rượu trắng trong vòng 10 ngày, sau đó đem phơi khô rồi tán bột. Người bị đau lưng, nên uống từ 24 đến 36g trên 1 ngày, chia làm 2 đến 3 lần uống, mỗi lần 12g.

3. Chữa ho, tiêu đờm:

Lấy 20g hạt dưa hấu, sắc lấy nước uống hàng ngày sẽ hết ho, tiêu đờm rất nhanh.

4. Chữa kiết lỵ:

Hạt dưa hấu bỏ vỏ đem phơi khô tán bột để uống. Ngày uống 2 lần khoảng 12 đến 16g.

5. Phòng ngừa bệnh tim mạch:

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các axit béo không bão hòa, đặc biệt là axit linoleic, có tác dụng làm giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-4-loai-benh-co-the-chua-duoc-tu-phan-vut-di-cua-qua-dua-hau-11175.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY