Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 loại quả nằm trong danh sách đen chứa nhiều ký sinh trùng và độc tố: 3/4 là quả người Việt rất thích

Chúng ta đều biết rằng các loại hoa quả có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên những loại quả này lại bị liệt vào danh sách đen chứa nhiều ký sinh trùng và độc tố.

Người nhật rất chú trọng đến việc cân bằng dinh dưỡng và kiểm soát chế độ ăn uống tương đối chặt chẽ. đây cũng là lý do giúp người nhật có tuổi thọ trung bình cao. với 4 loại quả này, người nhật hiếm khi ăn để bảo vệ sức khỏe, tránh bệnh tật.

Quả cau

Người Việt có câu miếng trầu là đầu câu chuyện. Mỗi khi có khách đến chơi nhà người ta thường mang trầu ra mời khách. Trong miếng trầu có sử dụng hỗn hợp lá trầu không và cau.

Quả cau giàu ancaloit có tác dụng thúc đẩy hoạt động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn. Bên cạnh đó, catechin và choline có trong cau có thể kích thích hoạt động thần kinh của não một cách hiệu quả và đạt được tinh thần sảng khoái.

Tuy nhiên, người Nhật kiêng ăn trầu vì quả cau trong trầu tương đối cứng. Nhai lâu sẽ gây tổn thương đến niêm mạc miệng.

Không chỉ vậy, trong trầu có một lượng lớn nitrit, có thể dẫn đến ung thư. Theo ghi nhận của các chuyên gia thì tất cả các trường hợp ung thư miệng đều xảy ra ở người có thói quen ăn trầu kèm theo có hút Thu*c lá. Do đó, người Nhật không duy trì thói quen này.

Ảnh minh họa.

Quả thanh mai

Loại quả này có vị chua ngọt, thơm ngon và được xem là “kho” chất dinh dưỡng. Cùi quả thanh mai giàu chất xơ, có thể tăng cường hiệu quả hoạt động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể.

Vitamin trong quả thanh mai giúp duy trì làn da trẻ đẹp, cải thiện khả năng miễn dịch. Hàm lượng kali trong quả thanh mai có thể điều hòa huyết áp và thúc đẩy tuần hoàn máu rất hiệu quả.

Tuy nhiên, người nhật đưa quả thanh mai vào danh sách đen do vỏ của quả thanh mai khá mỏng và có cấu tạo đặc biệt với nhiều kẽ hở, khiến cho ký sinh trùng thuận lợi trú ẩn. đặc biệt, nếu trẻ nhỏ ăn phải quả này sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Do đó, nếu muốn ăn thanh mai bạn cần rửa chúng nhiều lần với nước sạch hoặc ngâm trong nước muối để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

Quả hồng

Quả hồng rất giàu chất sắt, có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuát máu tươi trong cơ thể, tránh tình trạng thiếu máu. loại quả này cũng có một số chất có tính axit có tác dụng tăng cường độ đàn hồi của mạch máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong máu. bên cạnh đó, hồng còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp kéo dài chu kỳ sống của tế bào và trì hoãn sự lão hóa của cơ thể.

Mặc dù vậy trong quả hồng lại chứa tannin và pectin là những chất làm săn niêm mạc ruột, ảnh hưởng nhu động ruột. Nếu ăn lúc đói dễ khiến đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, nôn mửa, nặng thì có thể dẫn đến tắc ruột.

Bên cạnh đó, giới hạn độ chín của quả hồng rất khó phân biệt, quả hồng chưa chín có chứa một thành phần độc hại là solanin, khi ăn vào sẽ dễ làm tăng áp lực cho thận và gan. Vì vậy, chỉ nên ăn hồng vào lúc no và chỉ nên ăn trái chín - không ăn trái xanh.

Quả khế

Quả khế có chứa nhiều đường và axit hữu cơ, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển thể chất và nâng cao khả năng miễn dịch của con người. Vitamin C trong khế có tác dụng tăng cường hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, duy trì làn da và trì hoãn lão hóa.

Thế nhưng loại quả này cũng chứa một số chất độc nhất định, một khi ăn không đúng cách sẽ dẫn đến một lượng lớn chất độc tích tụ trong thận, khiến thận hoạt động kém, thậm chí dẫn đến suy thận và dần mất chức năng thận. thủ phạm chính là chất caramboxin có trong khế.

Caramboxin là một độc chất thần kinh, không hề có Thu*c giải độc cho nên bệnh nhân mắc bệnh thận không được phép ăn khế vì có thể gây ra các triệu chứng nguy hiểm cho thận và rủi ro cho sức khỏe.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-loai-qua-nam-trong-danh-sach-den-chua-nhieu-ky-sinh-trung-va-doc-to-%c2%be-la-qua-nguoi-viet-rat-thich.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-qua-nam-trong-danh-sach-den-chua-nhieu-ky-sinh-trung-va-doc-to-3-4-la-qua-nguoi-viet-rat-thich/20220228094058045)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY