12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 loại thực phẩm kỳ diệu giúp ngăn ngừa hội chứng COVID kéo dài

Mặc dù các triệu chứng của Omicron nhẹ hơn nhiều so với biến thể Delta, tuy nhiên, nó vẫn có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. COVID kéo dài là một trong những biến chứng như vậy.

Những người mắc chứng COVID kéo dài là những người tiếp tục gặp các triệu chứng của virus rất lâu sau khi khỏi bệnh. Mặc dù xét nghiệm âm tính với coronavirus, rất nhiều người đã phàn nàn về các triệu chứng vẫn tồn tại kéo dài hàng tháng và thậm chí hàng năm.

Mất khứu giác và vị giác, ho, yếu và đau các khớp là một số triệu chứng tiếp tục kéo dài ở những người có kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh này. COVID kéo dài gây kiệt sức và là kết quả của khả năng miễn dịch yếu.

Do vậy, điều quan trọng là phải thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa để tránh những triệu chứng nhiễm trùng như vậy.

Dưới đây là bốn loại thực phẩm bạn nên ăn để ngăn ngừa COVID kéo dài và duy trì khả năng miễn dịch khỏe mạnh.

1. Kombucha hoặc trà lên men

Nguồn gốc của Kombucha được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc hoặc Nhật Bản. Loại trà này được tạo ra bằng cách bổ sung các chủng vi khuẩn đặc biệt, nấm men và đường vào trà xanh hoặc trà đen. Sau đó trà được ủ, những chủng vi sinh vật này sẽ lên men trà trong một tuần hoặc lâu hơn.

Kombucha sủi bọt nhẹ và là một dạng trà xanh hoặc trà đen được làm ngọt giúp cải thiện tiêu hóa cũng như giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Các lợi ích khác của Kombucha bao gồm giải độc và giảm huyết áp. Vì nó được lên men nên nó cũng giúp ích cho sức khỏe đường ruột.

2. Kefir hoặc sữa lên men

Khả năng miễn dịch phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe đường ruột. Để xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, điều quan trọng là chúng ta phải duy trì sức khỏe đường ruột tốt.

Cung cấp cho cơ thể những thứ phù hợp và tránh bất kỳ thực phẩm nào gây hại cho đường ruột là chìa khóa để có được khả năng miễn dịch tốt. Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống lên men như Kefir có chứa vi khuẩn tốt cho đường ruột giúp tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại COVID kéo dài.

3. Dưa cải hoặc bắp cải lên men

Bắp cải được lên men bởi nhiều loại vi khuẩn axit lactic và có vị chua. Do sự hiện diện của axit lactic, nó cũng có thời hạn sử dụng dài, đây là một lợi thế bổ sung cho những người muốn chuẩn bị một lượng lớn và lưu trữ để tiêu thụ trong tương lai. Ăn dưa bắp cải thường xuyên cũng giúp giảm cân và tốt cho đường ruột.

4. Kimchi hoặc bắp cải cay Hàn Quốc

Những ai mới làm quen với ẩm thực Hàn Quốc chắc hẳn đều biết đến Kimchi, một món ăn truyền thống trong đó bắp cải là một phần không thể thiếu. Đây là một món ăn được làm từ các loại rau lên men bao gồm bắp cải napa hoặc kim chi. Để duy trì sức khỏe đường ruột tốt, bạn có thể tiêu thụ một khẩu phần kim chi mỗi ngày.

Một đường ruột khỏe mạnh được chứng minh là giúp tăng cường mạnh mẽ hệ thống miễn dịch. Hãy tiêu thụ các loại thực phẩm này thường xuyên để giúp ngăn ngừa chứng COVID kéo dài nếu chẳng may bạn bị nhiễm bệnh.

Xem thêm:

Kỳ lạ người đàn ông đồng thời mang cả tinh hoàn lẫn buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loai-thuc-pham-ky-dieu-giup-ngan-ngua-hoi-chung-covid-keo-dai-33534/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY