Giảm cân hôm nay

4 loại thực phẩm tưởng như giảm cân nhưng càng ăn càng béo

Trong thời đại ngày nay ai cũng biết một chút về chăm sóc sức khỏe, chúng ta bắt đầu lựa chọn cẩn thận trong ăn uống. Ai cũng mong giảm béo và giảm cân thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh, tuy nhiên, có một số lý do mà nhiều người còn nhầm lẫn về thực phẩm giảm béo.

Thực tế có một số thực phẩm tưởng là lành mạnh nhưng lại khiến bạn càng ăn càng béo. Dưới đây là loại thực phẩm có hàm lượng calo cao khác hoàn toàn với tên gọi của chúng, để không bị béo hơn khi ăn.

1. Nước trái cây tươi

Theo hiểu biết thông thường, nước trái cây rất giàu vitamin và chất xơ, tốt cho sức khỏe và ngon miệng.

Tuy nhiên sau khi nước ép được tạo ra, hầu như tất cả chất xơ không hòa tan trong nước được lọc ra. Lớp cặn lắng đọng ở đáy không thể so sánh với chất xơ có trong trái cây.

Nước ép ở trạng thái lỏng, không cần phải nhai, nhanh chóng làm rỗng dạ dày và hấp thu nhanh ở ruột, đồng thời, lượng đường trong máu cũng sẽ tăng nhanh chóng.

Tạp chí Lancet Diabetes and Endocrinology, từng đăng một bài báo nói rằng, nước ép trái cây là một dạng khác của đồ uống có đường. Trái cây nói chung chứa glucose, sucrose hoặc fructose, lượng đường trong trái cây chiếm khoảng 10%.

Chúng ta thường ăn ít hơn 3-5 quả cam một ngày, nhưng nếu vắt nước cam, chúng ta có thể tiêu thụ 3-5 quả cam chỉ trong một lần. Hãy xem, 3 quả cam 200g thì có khoảng 60g đường. Có thể tưởng tượng rằng một ly nước cam mới vắt có thể vượt quá lượng đường giới hạn trong một ngày.

Đặc biệt, nước ép ở trạng thái lỏng, không cần phải nhai, nhanh chóng làm rỗng dạ dày và hấp thu nhanh ở ruột, đồng thời, lượng đường trong máu cũng sẽ tăng nhanh chóng. Điều này rất bất lợi cho những người muốn kiểm soát đường huyết và cân nặng.

Đừng ép nước trái cây nếu bạn không có gì để làm, chỉ cần lấy nó và nhai nó là xong

2. Món salad kèm nước sốt

Dù nhiều người muốn một đĩa salad tươi ngon và có vẻ lành mạnh để giảm cân. Nhưng nước sốt trộn salad khiến bạn béo hơn.

Nước sốt salad chứa rất nhiều chất béo với lượng calo rất cao. Chỉ một thìa sứ có hơn 100 calo.

Đặc biệt, nước sốt trộn salad có chất lượng trung bình, hầu hết đều chứa axit béo chuyển hóa, rất không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trên thị trường cũng có một số loại nước trộn salad được quản cáo không chứa chất béo, nhưng thực tế lại thêm đường và natri để tạo mùi vị.

Vì vậy, để có món salad tốt cho sức khỏe, bạn nên dùng dầu ôliu, giấm, nước cốt chanh, húng quế, hương thảo… để làm gia vị vừa tốt cho sức khỏe, vừa ngon miệng đồng thời ngăn béo phì.

3. Bánh quy nguyên hạt

Một số loại bánh quy nguyên hạt được giới thiệu có tác dụng tạo cảm giác no, giảm cân, ăn không béo và ít calo.

Thực ra, đây là một bẫy chất béo khác, chúng không chỉ chứa nhiều calo mà còn chứa nhiều chất béo và carbohydrate.

Lượng chất béo và carbohydrate cao trong loại bánh quy này không thể nói là không có tác dụng vỗ béo.

Trong các loại bánh quy này, danh sách thành phần đầu tiên là bột mì trong khi bột yến mạch, là một loại ngũ cốc thô, nằm ở dưới cùng và lượng bổ sung cực kỳ thấp. Vì vậy, trên thực tế nó gần như một chiếc bánh quy hạt mịt bình thường.

Bên cạnh đó, lượng chất béo và carbohydrate cao trong loại bánh quy này không thể nói là không có tác dụng vỗ béo.

4. Trái cây và rau sấy khô

Trái cây và rau quả được khử nước đến khô chủ yếu là do chiên ở nhiệt độ thấp để làm khô độ ẩm trong rau quả tươi và để dầu thấm vào.

Điều này sẽ làm tăng thêm kết cấu giòn. Tuy nhiên, cách chiên chắc chắn sẽ làm tăng hàm lượng chất béo trong rau củ quả lên rất nhiều.

Hơn nữa, hầu hết các loại trái cây và rau quả sấy khô bị mất đường tự nhiên trong quá trình khử nước và để tăng hương vị, các nhà sản xuất sẽ cho thêm đường trắng. Điều này khiến lượng calo tăng lên rất cao dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng nhất trong việc kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì. Vì vậy, hãy cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm nhằm tránh nguy cơ tăng cân mà không biết lý do tại sao.

Xem thêm: Nồi chiên không dầu ‘thần thánh’ đang khiến chị em mê mẩn nhưng bạn đã biết cách dùng để nấu món ăn sao cho ngon nhất chưa?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-loai-thuc-pham-tuong-nhu-giam-can-nhung-cang-an-cang-beo-36394/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY