Dinh dưỡng hôm nay

4 món canh dân dã nhưng rất giàu sắt, cực cho người thiếu máu hay bị hoa mắt chóng mặt

Nếu bạn đang bị thiếu máu do thiếu sắt hãy bổ sung ngay vào thực đơn những món canh dưới đây, vừa rẻ tiền vừa dễ nấu nhưng rất giàu dinh dưỡng.

Canh bầu nấu nghêu

Vốn là thực phẩm giàu phốt pho, protein, vitamin a, c, sắt, kẽm… nghêu rất có lợi cho sức khỏe. đặc biệt chính vì lượng sắt trong nghêu nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu, thích hợp cho bà bầu, trẻ em và những người ốm yếu cần bồi bổ. ăn nghêu còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp người cảm bệnh mau khỏi ốm, người bình thường thì càng khỏe mạnh hơn, ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, đẹp da, phòng bệnh tiểu đường.

Ảnh minh hoạ

Canh mướp nấu hẹ

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng điều kinh, chỉ đới, bình can tức phong, thanh nhiệt, nhuận da, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện, hành huyết mạch. Theo y dược học hiện đại, quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C…

Vì vậy, không chỉ giúp bổ huyết, món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả. vì bản thân trái mướp rất giàu dưỡng chất, nó kết hợp với lá hẹ (nổi tiếng trong việc hạ sốt, giải cảm) tạo thành món canh ngon và cũng là bài thuốc hay vô cùng.

Canh củ dền đỏ

Củ dền đỏ rất nhiều virtamin và khoáng chất. không chỉ vậy, trong loại củ này chứa hàm lượng chất sắt cao (>5mcg sắt/100g củ dền), giúp tái tạo và sản sinh ra nhiều tế bào máu, nhanh chóng bổ sung lượng máu thiếu hụt trong cơ thể.

Củ dền đỏ có thể đem hầm với xương và nhiều rau củ khác là món canh bổ máu giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể.

Canh cua rau đay mồng tơi

Trong 100g rau đay có chứa đến 7.7mcg vi chất sắt, nên đây là món ăn rất tốt cho những người thiếu máu. ngoài ra, rau đay nấu với cua đồng còn là món canh dân dã được nhiều người yêu thích, có tác dụng giải nhiệt, dễ tiêu, bổ sung canxi, thích hợp trong điều kiện thời tiết nóng bức, người mệt mỏi, chán ăn. chính vì vậy, với những người thiếu máu do thiếu sắt hãy bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn của mình để bồi bổ sức khỏe. ngoài công dụng bổ máu, giúp điều trị bệnh hoa mắt chóng mặt, thì món canh này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, giúp trị bệnh táo bón, hay trĩ vô cùng hiệu quả.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-mon-canh-dan-da-nhung-rat-giau-sat-cuc-cho-nguoi-thieu-mau-hay-bi-hoa-mat-chong-mat.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-mon-canh-dan-da-nhung-rat-giau-sat-cuc-cho-nguoi-thieu-mau-hay-bi-hoa-mat-chong-mat/20220814031453468)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY