Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 nguy hiểm khi bạn thường xuyên uống cà phê, nhất là điều thứ 2 ai cũng sợ

Những sai lầm khi uống cà phê dưới đây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn chớ dại mắc phải kẻo hối hận không kịp.

Lo âu và trầm cảm

Nếu bạn uống khoảng 2 lycà phêtrong một ngày sẽcó thểgiúp giảm cân, phòng ngừa nhiều bệnh tật. tuy nhiên, nếu bạn uống từ ba ly cà phê trở lên khiến cho việc tiêu thụ nhiều caffeine làm tăng lên quá mức sẽ dễ gây ra bệnh trầm cảm và làm giảm đi hiệu suất công việc.

Khi bạn dùng nhiều cà phê chất caffein ngấm vào người sẽ tạo nên cảm giác căng thẳng, lo âu, bồn chồn. họ còn gặp các vấn đề về giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, tăng nhịp tim, thậm chí có thể gây tử vong cho bạn.

Dị tật thai nhi

Trong cà phê có nhiều thành phần caffeine có thể ngấm qua nhau thai và ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. trong quá trình mang thai mẹ bầu không nên uống quá nhiều cà phê trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, nhịp tim thai bất thường và thai nhi sẽ dễ rơi vào tình trạng chậm phát triển. ngoài ra, thành phần caffeine còn ngăn cản quá trình rụng trứng vào tử cung ảnh hưởng đến quá trình đậu thai cho những người đang muốn có con.

Ảnh minh họa

Dễ bị loãng xương

Khi bạn quá lạm dụng cà phê gây mất ngủ, đau đầu, chứng ợ nóng dạ dày, chứng tiểu không kiểm soát và làm đổ mồ hôi. ngoài ra, thành phần caffeine làm cho hàm lượng canxi trong cơ thể bị suy giảm dễ dẫn tơi tình trạng loãng xương của bạn.

Bên canh đó, khi bạn dùng cà phên nhiều sẽ bị kích động do nhịp tim và huyết áp tăng cao suy gan thận không tốt cho sức khỏe.

Bủn rủn chân tay

Nếu bạn sử dụng quá nhiều cà phên sẽ dễ bị ngộ độc caffeine, triệu chứng đầu tiên để nhận biết là nôn ói không ngừng. theo nghiên cứu của các nhà khoa học khi bạn sử dụng quá nhiều cà phê dễ rơi vào tình trạng say cà phê có cảm giấc buồn nôn, nôn, bủn rủn chân tay, nhức đầu, hoa mắt, chống mặt…

Chính vì vậy, bạn không nên uống quá nhiều cà phê kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe dễ gây ra nhiều bệnh mạn tính.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-nguy-hiem-khi-ban-thuong-xuyen-uong-ca-phe-nhat-la-dieu-thu-2-ai-cung-so-search/?id=271300

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-nguy-hiem-khi-ban-thuong-xuyen-uong-ca-phe-nhat-la-dieu-thu-2-ai-cung-so/20221007081317633)

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY