Sinh sản , Nam hôm nay

4 nguyên nhân khiến lượng tinh trùng của nam giới thấp

Số lượng tinh trùng thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Có nhiều nguyên nhân gây sụt giảm lượng tinh trùng. nhưng may mắn là trong vài trường hợp, nam giới có thể hồi phục mà không cần uống Thu*c.

Mặc quần quá bó sát có thể gây sụt giảm tinh trùng ở nam giới. Ảnh: Shutterstock

Những nguyên nhân thường gặp khiến sụt giảm tinh trùng ở nam giới gồm:

Uống rượu

Lạm dụng rượu bia có thể gây liệt dương và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới. một nghiên cứu mới đây trên những người đàn ông trẻ ở đan mạch cho thấy nghiện rượu nặng có thể làm sụt giảm 33 % lượng tinh trùng. không chỉ giảm số lượng tinh trùng mà chất lượng tinh trùng cũng giảm, theo fox news.

Dùng một số loại Thu*c

Các bằng chứng khoa học cho thấy khoảng 33% những người nghiện Thu*c lá có số lượng tinh trùng thấp. không chỉ hút Thu*c mà uống một số loại Thu*c cũng gây ảnh hưởng đến tinh trùng.

Dùng thường xuyên các loại Thu*c giảm đau như oxycontin và fentanyl có thể gây sụt giảm nồng độ hoóc môn và ảnh hưởng đến sức khỏe ADN.

Ngoài ra, dùng anabolic steroids (steroid đồng hóa) để tăng cơ khi tập gym cũng khiến lượng tinh trùng giảm đáng kể.

Tuy nhiên, tin tốt là nếu ngưng dùng thì lượng tinh trùng có thể hồi phục lại mức bình thường.

Bồn tắm nước nóng và phòng xông hơi

Tinh hoàn của nam giới nếu muốn tạo ra tốt tinh trùng thì cần phải mát hơn phần còn lại của cơ thể. vì vậy, số lượng tinh trùng sẽ giảm khi nam giới thường xuyên ngâm mình trong bồn tắm nước ấm hoặc tắm hơi.

Muốn khôi phục lại như ban đầu thì nam giới chỉ cần ngưng không tắm nước ấm và tắm hơi trong vài tuần, các chuyên gia cho biết.

Mặc quần bó sát

Sau nhiều năm tranh cãi thì những bằng chứng khoa học mới đây đã làm sáng tỏ vấn đề. những người đàn ông mặc quần rộng sẽ có lượng tinh trùng cao hơn những người mặc quần bó sát.

Ngoài ra, nồng độ hoóc môn fsh, hay còn gọi là nội tiết tố kích thích nang trứng, ở nam giới mặc quần rộng sẽ thấp. đây là dấu hiệu cho thấy tinh hoàn đang hoạt động bình thường.

Ngược lại, những người mà tinh hoàn hoạt động kém thì nồng độ fsh sẽ cao hơn. nguyên nhân là do tinh hoàn hoạt động kém và tuyến yên phải tăng tiết fsh với số lượng lớn hơn, theo fox news.

Theo Thanh Niên

Nguồn: alobacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304e343330852b957a9f27)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY