Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 nguyên tắc chăm sóc da mùa nắng nóng bạn không được quên

Chị em muốn bảo vệ làn da của mình hãy ghi nhớ cách chăm sóc dưới đây trong những ngày hè oi bức.

Tắm rửa nhiều cũng làm khô da

Tắm rửa nhiều trong mùa hè cũng khiến da bị khô.

Rửa mặt và tắm quá nhiều trong khi thời tiết nắng nóng sẽ làm mất lớp dưỡng ẩm tự nhiên của da. Thời tiết nóng là nguyên nhân làm gia tăng sự bài tiết chất nhờn, vì thế bạn nên sử dụng nước ấm cùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt (nước ấm kết hợp với chất tẩy rửa có tác dụng tẩy sạch hơn so với nước lạnh). Không nên sử dụng nước quá nóng, có thể làm da bị khô, mất đi chất nhờn cần thiết. Khi rửa mặt, nên kết hợp với massage mặt theo hướng từ dưới lên, từ ngoài vào trong.

Khi ta tắm nhiều bằng những sản phẩm có chứa cồn nồng độ cao có thể gây mất 20 - 25% nước của da. Do vậy, khi dùng sữa rửa mặt, sữa tắm nên chọn sản phẩm có chứa thành phần được chiết xuất từ các loại thảo mộc có khả năng tự điều chỉnh sự thoát hơi nước và tự cân bằng độ ẩm như: lô hội, xương rồng, dưa chuột...

Ngoài ra, thường xuyên tắm rửa, sử dụng các chất tẩy rửa quá nhiều sẽ làm giảm lượng chất nhờn trên bề mặt da, làm giảm khả năng bảo vệ và có nguy cơ phát triển các vi khuẩn có hại. Những loại xà phòng có nhiều bọt càng làm khô da nhiều hơn vì các thành phần hóa học có khả năng “tẩy” chất dầu trên da rất mạnh. Vì vậy, hãy thay thế xà phòng bằng dầu tắm, vốn ít chất tẩy hơn.

Chống nắng

Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 - 3 giờ là một yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc da trong mùa hè. tuy nhiên, để tránh cảm giác như có một lớp mặt nạ chì trên mặt, bạn nên tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “non greasy” hay “sheer” để sử dụng.

Kem chống nắng có 2 loại, một loại dùng cho da mặt và một loại dùng cho toàn thân. sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. do đó, với da mặt, bạn nên dùng một loại riêng. nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Sinh hoạt điều độ

Ăn thật nhiều rau xanh và trái cây, giảm các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ cay nóng. Uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít nước mỗi ngày. Hạn chế thuốc lá và các chất có cồn, đó là các tác nhân gây mất nước và khô da, làm da mau chóng lão hóa… ngủ sớm và đủ giấc để da có thời gian phục hồi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn cho mình một môn thể thao để luyện tập mỗi ngày, vừa tăng sức đề kháng vừa giúp cơ thể vận động, toát mồ hôi và thải các chất cặn bã qua da, giúp da săn chắc và khỏe khoắn.

Thật đơn giản phải không, chỉ cần bạn lưu ý một chút thì chẳng ngại gì cái nắng có thể làm hỏng làn da của bạn.

Chọn sản phẩm dưỡng da thích hợp

Để chăm sóc làn da trong mùa nắng nóng, nên chọn sản phẩm dưỡng cung cấp lượng độ ẩm cấp thời cho da, phục hồi lớp màng thủy tương, cân bằng độ bài tiết bã nhờn trên bề mặt da. Nên chọn sản phẩm dưỡng không chứa dầu (oil free), không chọn những sản phẩm có chứa cồn.

Không nên chọn sản phẩm dưỡng ban ngày dạng kem, vì thông thường dạng kem không tạo cảm giác thông thoáng khi sử dụng ban ngày, dễ nghẹt lỗ chân lông, dễ gây bóng nhờn, nổi mụn.

Có thể chọn loại lotion hoặc serum - nhũ tương. Những loại này có kết cấu giúp thẩm thấu nhanh. Ngoài ra, nên đắp mặt nạ bằng hoa quả để cung cấp độ ẩm, giúp cân bằng lớp màng thủy tương mỗi tuần 1-2 lần.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/4-nguyen-tac-cham-soc-da-mua-nang-nong-ban-khong-duoc-quen-26833.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-nguyen-tac-cham-soc-da-mua-nang-nong-ban-khong-duoc-quen/20221002083042626)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY