Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 nguyên tắc để chị em không bị nám da

Ghi nhớ một số nguyên tắc dưới đây chị em sẽ không phải lo tình trạng nám da.

Nguyên nhân gây nám da


Ảnh minh họa.

Để có thể phòng tránh nám da, bạn nên biết nguyên nhân gây nám da trước để từ đó có các biện pháp phòng tránh đúng cách và phù hợp.

- Do di truyền.

- Thay đổi nội tiết bên trong (rối loạn kinh nguyệt…).

- Do môi trường tác động như ánh nắng mặt trời, do khói bụi hay thời tiết thay đổi.

- Tâm lí không ổn định kéo dài thường xuyên, stress nặng và suy nghĩ nhiều.

- Do nếp sống sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lí cũng gây hại cho làn da.

- Sử dụng Thu*c sai cách hoặc lạm dụng mỹ phẩm.

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu mà không có sự bảo vệ (kem chống nắng, áo, khăn…).

- Tiến hành những loại kem lột hay tẩy da ch*t không có chất lượng, có chứa chất tẩy mạnh khiến da càng yếu, càng dễ bắt nắng và bị nám nhiều hơn.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên thấu qua cát và kính nên khi xuyên thấu qua da sẽ làm sắc tố melanin tăng đột biến, tạo nên nám da. tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không được bảo vệ đúng cách sẽ khiến cho da bị xù xì, giảm độ bóng, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. chính vì vậy, để phòng ngừa nám da, điều đầu tiên bạn phải làm là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều – thời điểm ánh nắng gay gắt nhất. nếu có việc phải ra ngoài, bạn đừng quên bảo vệ da bằng áo chống nắng, khẩu trang, kính râm và kem chống nắng nhé!

Cân bằng nội tiết

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai và tiền mãn kinh thường có nguy cơ nám da cao do sự rối loạn nội tiết. để lấy lại sự cân bằng nội tiết, chị em nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu estrogen như mầm đậu nành hay các sản phẩm từ đậu nành.

Ngủ đủ giấc, không âu lo và tránh stress

Thường xuyên thức khuya và căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích sản xuất melanin vượt mức. Duy trì nhịp sinh học đều đặn, ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh âu lo và căng thẳng bằng các liệu pháp tinh thần là một giải pháp phòng nám đơn giản và an toàn.

Lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Quảng cáo mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc thường đánh trúng tâm lý thích hiệu quả nhanh và giá rẻ của phụ nữ. rất nhiều người bị nám vĩnh viễn do dùng kem thoa mặt chứa hóa chất lột tẩy độc hại, điển hình là corticoid làm teo da, rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng và gây nám.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-nguyen-tac-de-chi-em-khong-bi-nam-da-33190.html?fbclid=IwAR165DzMr1T5vpG7MVkN5SfquAJjGLJSuvCmfDLv5gU8_qdYsbJdjy2qX8o

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-nguyen-tac-de-chi-em-khong-bi-nam-da/20210608090521429)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 28/3, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 - Chi cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh (KD) mỹ phẩm...
  • Mặc dù Bộ Y tế đã cấm các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ con người, thế nhưng trên thị trường vẫn nhan nhản các sản phẩm loại này được rao bán với giá bạc triệu.
  • một số mỹ phẩm không gây tổn thương bề mặt da, chúng khuyếch tán trong máu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngay cả khi bạn đã “mẹ tròn con vuông”, các thành phần độc trong của mỹ phẩm tồn dư trong máu vẫn gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh khi bạn cho con bú. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và
  • Cục Quản lý Dược cho biết sẽ xử phạt những tổ chức, cá nhân pha chế, kinh doanh các loại mỹ phẩm không tuân thủ nguyên tắc quản lý.
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Mạch trầm, sác. Nguyên nhân do thận âm hư rồi dẫn đến thận dương cũng hư. Thận thủy bị tướng hỏa phản khắc, ức chế, dần dần gây nám da. Dưới đây là một số bài Thu*c uống có thể giúp cải thiện, ngăn ngừa nám và sạm da.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Nám và sạm da thường xuất hiện khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng sạm da ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của chị em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY