Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 nhóm người không được ăn cháo lòng, thèm mấy cũng phải nhịn

Cháo lòng vốn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn món này.
Phụ nữ mang thai không nên ăn cháo lòng

Cháo lònglà món ăn chứa nhiều vitamin, protein cần thiết cho cơ thể. tuy nhiên nó cũng cung cấp nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. do đó, cháo lòng không phải món ăn phù hợp với chế độ dinh dưỡng cho phụ nữmang thai.

Ngoài ra, nội tạng động vật còn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn, ký sinh trùng, không tốt cho sức khỏe.

Chẳng hạn như lợn nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis thì thịt và nội tạng cũng sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn. Khi ăn bộ phận này nhưng chưa được nấu chín kỹ,thai phụ có thể bị nhiễm liên cầu khuẩn.

Người bị cảm, mệt mỏi không nên ăn cháo lòng

Cháo lòng chứa nhiều cholesterol, làm tăng gánh nặng hệ hệ tiêu hóa, khiến bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Do đó, khi cơ thể bị suy yếu, chức năng tiêu hóa suy giảm, bạn không nên ăn những món nhiều chất dinh dưỡng như cháo lòng.

Ảnh minh họa

Người có đường tiêu hóa kém không nên ăn cháo lòng

Nội tạng động vật có thể chứa các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh đường ruột như tiểu chảy, tả, lỵ...

Những người có hệ tiêu hóa kém ăn phải cháo lòng chưa được nấu chín kỹ hoặc chế biến không đảm bảo vệ sinh rất dễ bị nhiễm khuẩn, mắc bệnh.

Người bị bệnh béo phì, người mắc bệnh tim mạch không nên ăn cháo lòng

Nội tạng động vật chứa hàm lượng protein và cholesterol cao. do đó, người cao tuổi, người béo phì, người có bệnh tim mạch ăn nhiều sẽ làm tăng huyết áp, tăng cholesterol trong máu, dễ bị xơ vữa động mạch và gây ra các biến chứng tim mạch nguy hiểm.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-nhom-nguoi-khong-duoc-an-chao-long-them-may-cung-phai-nhin-search/?id=269573

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-nhom-nguoi-khong-duoc-an-chao-long-them-may-cung-phai-nhin/20221006042445490)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY