3 tháng cuối hôm nay

4 nỗi xấu hổ khi mang thai 3 tháng cuối, ít mẹ bầu nào có thể trốn thoát

Khi chuẩn bị cán đích của hành trình mang thai, mẹ vẫn phải chịu đựng không ít vấn đề mệt mỏi.

Bước vào 3 tháng cuối thai kỳ, bụng mẹ bầu lúc này đã nổi rõ và nặng nề hơn nhiều, gây khó khăn cho việc di chuyển, sinh hoạt. Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể còn phải trải nghiệm 4 hiện tượng "xấu hổ" dưới đây.

Rò tiểu

Khi mang thai những tháng cuối, mẹ bầu chắc hẳn sẽ trải qua một vài lần "giật mình" vì bỗng dưng bị rò tỉ một chút nước tiểu ra. Đôi khi chỉ hắt hơi hay đi nhanh cũng khiến mẹ rơi vào tình huống xấu hổ này.

4

Rò tiểu là vấn đề dễ gặp của mẹ bầu khi mang thai tháng cuối.

Thực chất đây là hiện tượng S*nh l* hoàn toàn bình thường do em bé trong bụng phát triển, tử cung nở to ra chèn ép lên bàng quang. Để không bị quấy rầy bởi việc rò tiểu, mẹ bầu có thể cân nhắc việc sử dụng bằng vệ sinh hoặc tã khi phải ra ngoài lâu. Ngoài ra, mẹ nhớ đi vệ sinh ngay khi cơ thể ra tín hiệu để tránh bàng quang phải tích quá nhiều nước, dễ dẫn đến rò tiểu hơn.

Quầng ti chuyển sang màu thâm đen

Khi mang thai về những ngày cuối thai kỳ, mẹ bầu sẽ nhận thấy quầng ti ngày càng to và có màu sẫm hơn, đôi khi còn đau nhẹ. Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng vì nguyên nhân của hiện tượng này là do nội tiết tố thay đổi khi mang thai. Ngực mẹ hơi sưng và đau nhẹ là báo hiệu tuyến sữa đã sẵn sàng để đón bé chào đời.

Ngáy

Nhiều người nghĩ rằng người ngủ ngáy là do ban ngày làm việc quá mệt mỏi. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu tháng cuối cả ngày chỉ ở nhà nghỉ ngơi nhưng đêm ngủ vẫn ngáy. Tình trạng này xảy ra phổ biến trong thời gian mang thai khiến nhiều chị em tỏ ra bối rối, thậm chí xấu hổ đỏ mặt mỗi khi nhắc tới.

4

Nhiều mẹ bầu sẽ thấy bối rối khi bỗng dưng sinh tật... ngủ ngáy.

Thực tế, ngủ ngáy một phần là do sự tăng trưởng từng ngày của tử cung và thai nhi gây áp lực lên cơ hoàn khiến mẹ bầu bị khó thở cho dù ngay trong giấc ngủ. Hơn nữa, mức hormone cao, đặc biệt là estrogen khiến màng nhày và đường mũi phình ra gây khó khăn cho sự việc thở.

Khám *m đ*o

Khi cận kề giây phút vượt cạn, mẹ bầu chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc khám *m đ*o hay còn gọi là khám trong. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ khám trong là nam sẽ khiến mẹ càng thêm "đỏ mặt".

4

Khám trong là thủ tục cần thiết trước khi sinh.

Dù vậy mẹ bầu nên ngoan ngoãn, hợp tác với bác sĩ trong quá trình khám vì đây là việc làm cần thiết để kiểm tra tình trạng cổ tử cung của mẹ, từ đó xác nhận xem mẹ đã lên bàn sinh được chưa.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/4-noi-xau-ho-khi-mang-thai-3-thang-cuoi-it-me-bau-nao-co-the-tron-thoat-c85a369753.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY