Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 sai lầm khi chế biến thịt gây hại cho sức khỏe: 10 nhà 9 nhà mắc phải, nhất là điều thứ 3

Thịt chứa nhiều protein, sắt, vitamin, lipid… tốt cho sức khỏe con người, nhưng nếu bạn chế biến theo những cách này sẽ mất hết dinh dưỡng dễ rước độc tố.

Ăn nhiều thịt chiên, nướng

Một trong những sai lầm khi ăn thịt là ăn quá nhiềuthịt chiên nướng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các phương pháp nấu ăn ở nhiệt độ thấp như hấp, luộc sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn. nếu bạn nấu thịt chiên nướng vì cách chế biến này thường ở nhiệt độ cao sẽ đánh mất dinh dưỡng thịt dễ biến thành độc tố gây hại sức khỏe. nếu như thịt được chế biến với nhiệt độ không quá 200 độ c sẽ tạo thành chất khói dễ gây ung thư.

Tích trữ đông lạnh quá lâu

Trong cuộc sống do quá bận rộn công việc, nên để tiết kiêm thời gian đi chợ nhiều gia đình có thói quen mua nhiều rồi đóng gói và cất trong tủ lạnh ăn dần. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo: Thì bạn hoàn toàn không nên giữ các loại thịt gia cầm, và nhất là thủy sản còn sống trong ngăn lạnh quá 2 ngày. Với các món thịt đã qua chế biến cũng không nên để quá 5 ngày.

Ảnh minh họa

Lý do là thịt bảo quản trong ngăn lạnh quá lâu sẽ làm vi khuẩn phát sinh, thịt sẽ mất đi chất dinh dưỡng và hương vị của thịt khi chế biến ăn sẽ kém hấp dẫn. Nếu thịt để từ 2 tuần trở lên dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây ngộ độc thực phẩm cho bạn.

Tránh rã đông thịt sai cách

Với những thực phẩm được để trong ngăn đá trước khi chế biến ban cần phải xử lý dã đông thì món ăn mới có thể hoàn hảo được. Tuy nhiên, nếu như bạn dã đông thịt sai cách sẽ khiến cho thịt bị vi khuẩn xâm nhập vào ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Theo các chuyên gia khuyến cáo: Nếu thịt để trong ngăn đá thì cần rã đông tự nhiên trong khoảng 2-3 tiếng trước khi nấu. Phương pháp tốt nhất dùng nước lạnh pha thêm ít muối để rã đông cho nhanh. Chỉ với cách này vừa giữ được chất dinh dưỡng trong thịt, lại vừa bảo đảm vệ sinh. Hoặc bạn có thể cho thêm ít gừng tươi đập dập cho vào nước ngâm thịt để dã đông nhanh hơn.

Rửa thịt bằng nước nóng

Nhiều bà nội trợ thường sử dụng thói quen rửa thịt bằng nước nóng trước khi chế biến để loại bỏ độc tố, hoặc vi khuẩn trong thịt. tuy nhiên, các loại vi khuẩn chỉ thật sự chết nếu như bạn luộc chúng trong nước sôi từ 100 độ trở lên. bên cạnh đó, khi bạn chần hoặc rửa thịt qua nước sôi làm cho các mô cơ thịt lợn và mô mỡ chứa đại lượng protein, ví dụ như protit hòa tan và protit ngưng tụ. khi nước nóng thâm nhập vào thịt lợn, đại lượng protit hòa tan sẽ mất đi khiến cho món ăn của bạn kém hấp dẫn.

Cách ăn thịt đúng chuẩn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dù thịt rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thịt lợn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu… Đồng thời, để đảm bảo an toàn, các chuyên gia khuyến cáo không nên nạp quá nhiều thịt vào cơ thể. Mỗi người chỉ nên ăn không nên ăn quá 200gr thịt lợn/ngày, mỗi tuần không nên ăn quá 3 lần là đủ.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-sai-lam-khi-che-bien-thit-gay-hai-cho-suc-khoe-10-nha-9-nha-mac-phai-nhat-la-dieu-thu-3-search/?id=283347

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-sai-lam-khi-che-bien-thit-gay-hai-cho-suc-khoe-10-nha-9-nha-mac-phai-nhat-la-dieu-thu-3/20221019035334316)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY