Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

4 tác nhân thúc đẩy lão hóa sớm ở nữ giới, gội đầu thường xuyên bất ngờ cũng nằm trong danh sách này

Nhiều người không biết nên vẫn vô tư mắc phải những thói quen gây già trước tuổi, sửa ngay trước khi quá muộn bạn nhé!

Thường thì sau tuổi 40, tốc độ lão hóa của nữ giới sẽ diễn ra nhanh hơn và lúc này bạn phát hiện thấy những nếp nhăn, vết thâm nám, sạm đen dần dần lộ rõ. Tất nhiên, sinh lão bệnh tử là quy luật tự nhiên và bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua. Nhưng bạn vẫn có thể duy trì những thói quen tốt để trì hoãn tốc độ lão hóa.

Trên thực tế, nữ giới chỉ cần ít mắc phải một trong những thói quen sau đây là đã giúp bản thân trông trẻ trung bất chấp thời gian rồi đó.

1. Thức khuya thường xuyên

Nhiều cô nàng rất thích thức khuya nhưng sau một thời gian dài, thói quen này có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể. Thức khuya thường xuyên sẽ khiến trạng thái tinh thần sa sút và hình thành quầng thâm dưới mắt rõ rệt.

Nữ giới thức khuya trong thời gian dài còn có thể gặp ảnh hưởng đến các cơ quan và mô trong cơ thể. Điều này dễ gây suy giảm chức năng các cơ quan bên trong và dẫn đến già sớm.

2. Lười uống nước

Nước có thể trực tiếp tham gia vào quá trình tuần hoàn bên trong cơ thể nhưng nhiều chị em lại không có thói quen uống nước. Đa phần mọi người sẽ đợi đến khi khát khô cổ mới nghĩ đến việc bổ sung nước. Nhưng điều này đồng nghĩa khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu nước trầm trọng.

Nếu không muốn tốc độ lão hóa diễn ra nhanh thì bạn nên chú ý uống nhiều nước để giữ cho cơ thể lẫn làn da khỏe mạnh, làm sạch độc tố và rác thải hiệu quả.

3. Ăn kiêng kham khổ

Để giữ dáng, nhiều chị em thường chọn ăn kiêng bằng những chế độ ăn rất nghèo nàn. tuy đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhưng lại dễ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe. điều này cũng vô tình làm cơ thể sinh bệnh tật, nhanh lão hóa hơn.

4. Gội đầu thường xuyên

Thật bất ngờ khi thói quen này lại được xếp vào danh sách lão hóa sớm. Bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn có được mái tóc dài đen, bóng mượt. Thế nên, họ chọn cách gội đầu hàng ngày để tóc lúc nào cũng óng ả, bồng bềnh.

Đối với cô nàng tóc khô, việc gội đầu hàng ngày sẽ làm hỏng lớp màng bảo vệ trên bề mặt tóc, từ đó dễ gây rụng tóc. Đặc biệt, hầu hết các loại dầu gội đầu đều có tính kiềm nên sẽ làm tổn thương da đầu, gây rụng tóc, dễ ngả vàng, khô xơ và xuất hiện nhiều gàu trên da đầu.

Nguồn: Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-tac-nhan-thuc-day-lao-hoa-som-o-nu-gioi-goi-dau-thuong-xuyen-bat-ngo-cung-nam-trong-danh-sach-nay-20221116211113917.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY