Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thói quen vào buổi sáng tưởng chừng vô hại lại khiến da nhanh lão hóa hơn

Cùng xem bạn có đang mắc phải một trong các thói quen xấu dưới đây hay không để sửa ngay nhé.

Mặc dù đã chăm da rất kỹ nhưng bạn vẫn thấy da nổi mụn, vết thâm và có cả nhiều nếp nhăn, da xuống cấp. Bên cạnh những tác động từ bên ngoài và bảo vệ da không cẩn thận thì điều này có thể là do một số sai lầm mà bạn hay mắc phải vào buổi sáng. Cùng xem bạn có đang mắc phải một trong các thói quen xấu dưới đây hay không để sửa ngay nhé!

1. Tắm lâu vào buổi sáng

Nhiều người hay có thói quen dậy tắm vào buổi sáng như một cách đánh thức cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, trong những ngày thời tiết có phần âm u, lạnh lẽothì lại không tốt cho cả làn da và cả sức khỏe của bạn. Nnhiều người còn có thói quen tắm lâu nên càng dễ gây lão hóa da sớm. Nước nóng khi tiếp xúc với da thịt có thể gây mất độ ẩm và khiến da khô xỉn, thô ráp hơn. Chưa kể là thói quen rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng rất dễ làm hỏng các mao mạch trên mặt và gây lão hóa da sớm.

Ảnh minh họa.

2. uống cà phê trước khi ăn sáng

Cà phê sáng dù giúp chị em tỉnh táo để làm việc ngày mới nhưng nó không hề có lợi cho làn da của bạn. nếu bạn uống cà phê trước khi ăn sáng thì thói quen này đích thị sẽ gây hại tới cơ thể. bởi cà phê được biết tới là một chất lợi tiểu mạnh, có thể gây mất nước nhẹ. chính điều này sẽ khiến các chất độc khó thoát ra khỏi cơ thể và làm da dễ hình thành nếp nhăn sớm.

3. chỉ thoa kem chống nắng khi ra nắng

Bôi kem này ngay cả khi ở trong nhà cả ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da và bảo vệ da như mùa hè. Mặc dù cửa kính trong nhà có thể chặn hầu hết các tia UVB, nhưng nó vẫn không bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA độc hại. Ngay cả khi bạn chỉ làm việc trong văn phòng cả ngày và không dành nhiều thời gian ở ngoài trời thì buổi sáng vẫn nên thoa kem chống nắng, và cũng duy trì thói quen 2 tiếng thoa lại một lần nhé.

4. sử dụng sữa rửa mặt sai cách

Nếu bạn nhận thấy buổi sáng ngủ dậy mặt mình trông bóng dầu hơn bình thường thì rất có thể là do cơ thể đang bị mất nước, da tiết nhiều bã nhờn hơn.nhiều người chọn cách sử dụng sữa rửa mặt để khắc phục khuyết điểmnhưngviệc dùng sữa rửa mặt rồi chà mạnh tay lên da mặt thực chất lại càng khiến da dễ bị tổn thương hơn. cách tốt hơn là bạn nên rửa mặt bằng một lớp nước ấm nhẹ rồi thoa kem dưỡng ẩm là được.

Theo Hạ Anh/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-vao-buoi-sang-tuong-chung-vo-hai-lai-khien-da-nhanh-lao-hoa-hon-search/?id=307648

Theo Hạ Anh/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thoi-quen-vao-buoi-sang-tuong-chung-vo-hai-lai-khien-da-nhanh-lao-hoa-hon/20211219074531200)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY