Bệnh văn phòng hôm nay

4 thói quen xấu rất nhiều người mắc phải trong khi làm việc

Những áp lực trong công việc, cuộc sống có thể khiến không ít người sao nhãng sức khỏe của bản thân. Do vậy họ dễ dàng mắc phải những thói quen xấu mà không hề biết.

Những nhân viên không khỏe mạnh cũng có thể làm ảnh hưởng đến năng suất chung của nơi làm việc. Chính vì vậy, để mọi người cùng đạt năng suất làm việc hiệu quả nhất thì tất cả mọi người đều phải cùng khỏe.

Hiện nay nhiều công ty đã có phương pháp chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên của họ rất thành công. Họ cải thiện một không gian lành mạnh bên trong văn phòng, trang trí văn phòng chứa nhiều cây xanh... Nhưng đó chỉ là những thay đổi khách quan theo chiều hướng tích cực.

Để giúp nhân viên hay chính bản thân quản lí có sức khỏe lành mạnh bền vững thì việc thay đổi những thói quen xấu của mỗi cá nhân phải là điều kiện tiên quyết.

Ngồi làm việc cả ngày không đứng lên

Một trong những thói quen xấu nhất trong công việc mà nhiều người làm văn phòng hiện nay hay mắc phải đó là ngồi làm việc cả ngày. Điều này không hề tốt cho sức khỏe vì nó không những không giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn khiến lưu thông trong cơ thể bị cản trở, mỡ thừa khó được đốt cháy nên tăng nguy cơ phát triển các bệnh béo phì, tim mạch...

Để tránh điều này, gần đây, khá nhiều nhân viên của nhiều công ty đã có xu hướng chọn phong cách "đứng để làm việc" và đây thực sự là một xu hướng tốt.

Khoa học đã có những bằng chứng chứng minh rằng mỗi ngày bạn cần phải vận động từ 30 đến 90 phút. Bạn chỉ cần đứng lên, di chuyển xung quanh nơi làm việc là máu trong cơ thể bạn sẽ được bơm lên não. Điều này sẽ giúp bạn tăng sáng tạo hơn và có những suy nghĩ tích cực hơn.

Chính vì vậy, thay vì ngồi lì cả ngày ở bàn làm việc thì bạn nên phân bổ cả thời gian đứng bàn để làm việc vì điều này thực sự rất có lợi cho sức khỏe của bạn đấy nhé.

Ăn ở bàn làm việc

Cho dù bạn bận rộn đến mức nào đi nữa thì việc ăn các bữa ăn ngay tại bàn làm việc là điều không nên. Ăn ở bàn làm việc khiến bạn không ý thức được những gì mình ăn.

Bạn không nhận ra được lượng thực phẩm đã có trong cơ thể mình là nhiều hay ít trong khi bạn lại thường ăn những thực phẩm chứa calo rỗng, loại calo rất khó tiêu nếu như bạn chỉ ngồi nguyên ở bàn ăn hoặc khu vực nghỉ ngơi.

Vì vậy, mặc dù nghe có vẻ sẽ là điều khó khăn nhưng bạn hãy nên có thói quen ăn uống ở khu vực cách xa bàn làm việc.

Không uống đủ nước

Rất nhiều người trong chúng ta không nhận ra rằng chúng ta thường uống quá ít nước trong một ngày vì nhiều khi bạn chỉ uống nước khi cảm thấy khát. Điều này không hề tốt, vì khi bạn thấy khát có nghĩa là cơ thể bạn đã mất đi rất nhiều nước, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, hô hấp, tuần hoàn...

Bạn có thể phủ nhận ngay rằng bạn không uống nước nhưng bạn uống rất nhiều cà phê. Nhưng sự thật là uống cà phê không tốt như uống nước. Vì vậy, để đảm bảo cơ thể bạn không bị thiếu nước, mỗi ngày bạn cần phải uống nước cho dù không khát.

Trung bình, mỗi người nên uống 1,5-2l nước mỗi ngày. Khi cơ thể đủ nước, bạn sẽ thấy khỏe khoắn hơn và cơ thể dễ đào thải được các chất độc ra ngoài hơn.

Ở trong văn phòng cả ngày

Nếu bạn làm việc trong văn phòng thì có lẽ bạn sẽ phải ngồi trong văn phòng từ sáng tới chiều tối. Đôi khi, điều kiện làm việc của bạn không cho phép bạn có nhiều sự lựa chọn để làm việc ngoài trời. Nhưng nếu như thời gian bạn ở bên trong văn phòng quá lâu thì điều này có khá nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng tự nhiên ngoài trời có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Việc đi ra ngoài vào ban ngày, đặc biệt là vào buổi sáng còn tác dụng cải thiện nhịp sinh học của cơ thể bạn.

Theo Thảo Thảo - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-thoi-quen-xau-rat-nhieu-nguoi-mac-phai-trong-khi-lam-viec-n330488.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY