Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thứ trong đời quý hơn tiền tài, danh vọng

Vẫn biết tiền tài, vật chất, giàu sang đối với mỗi người đều thật sự quan trọng. Nhưng dù giàu hay nghèo hãy tìm cách để sở hữu 4 điều đáng quý này.

Giấc ngủ ngon


nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon. như ai cũng biết, chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ, nếu không chú ý, bạn sẽ phải nhận hình phạt nặng nề nhất từ thân thể mình.

chỉ khi bạn hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ thì mới thực sự hiểu được ý nghĩa của sức khỏe quan trọng thế nào trong cuộc sống

nhà viết kịch người anh william shakespeare từng nói “giấc ngủ thoải mái là sự chăm sóc nhẹ nhàng và đáng nhớ mà tạo hóa ban tặng cho con người”.

sau một ngày lao động mệt nhọc, giấc ngủ ngon sẽ làm ta cảm thấy thoải mái. nếu bạn luôn có được một giấc ngủ yên bình và ổn định thì bạn đã thực sự là một người may mắn và hạnh phúc.

ảnh minh họa.

sức khỏe tốt và trái tim nhân hậu


Chúng ta đều biết rằng sức khỏe thể chất là 1, còn của cải, tình cảm, sự nghiệp, gia đình ... đều là số 0 đứng sau 1. Nếu số 1 này không tồn tại thì tất cả các số 0 sẽ mất đi ý nghĩa.

Dù biết điều đó nhưng chúng ta vẫn hàng ngày mải miết đi tìm những vật ngoại thân, chưa kịp nhận ra rằng mình đang lãng phí qúa nhiều thời gian cho nó. Khi bệnh dịch đến chúng ta thấy có sức khỏe là điều phi thường như thế nào và hiểu rằng mọi thứ đều không còn ý nghĩa nếu không có sức khoẻ…

Lòng tốt có thể biểu hiện bất cứ nơi đâu và nó xuất phát từ những điều nhỏ bé, từ những hành động, cử chỉ quan tâm, một lời hỏi thăm hay động viên đúng lúc… không nên mặc định lòng tốt là một thứ gì đó to lớn, bởi vì cốt lõi của nó được đặt tại tâm.

Cuộc sống có thể sẽ có chút khó khăn hơn khi chúng ta biết sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. Đằng sau những điều đau khổ sẽ có những ngọt ngào, khi chúng ta nhận ra mình

Người khoan dung rộng lượng sẵn lòng dành thời gian, tài sản và khả năng của mình để đóng góp cho gia đình và xã hội. Bạn hiếm khi tìm được những người rộng lượng mà không tử tế. Họ giúp người khác khi cần cũng như tạo điều kiện cơ sở cho người đó được thành công.

Chìa khóa thành công của người rộng lượng là cho đi hơn nhận lại. Tuy nhiên, những điều họ nhận được còn lớn hơn rất nhiều những thứ họ cho đi.

Ảnh minh họa.

Luôn là chính mình


sống tích cực, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn. bạn làm chủ thái độ của bản thân mình, hãy chọn điều tích cực, điều mang tính xây dựng. lạc quan là một đức tin dẫn đến thành công.

mỗi một cá nhân chúng ta đều là sự mới mẻ, đều là độc nhất vô nhị. nếu chúng ta muốn độc lập tự chủ, muốn phát triển tiềm năng của chính mình thì chỉ có dựa vào chính bản thân mình.

tất cả những gì bạn có thể làm trong cuộc sống là khẳng định bạn là ai. hầu hết mọi người sẽ yêu quý bạn vì những gì bạn có thể làm cho họ, và một số người yêu bạn vì bạn là bạn.

gặp được tri kỷ

người tri kỷ của bạn không nhất định là thập toàn thập mỹ, chỉ là họ có thể lắng nghe được trái tim, có thể thấu hiểu từ sâu thẳm trong tâm hồn bạn, có thể nhìn thấy hết thảy mọi điều trong tâm tư của bạn.

ở trước mặt họ bạn chính như một vật trong suốt. bạn đang nghĩ gì, thích gì, yêu gì họ đều biết hết. ở bên họ bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái nhẹ nhõm, không có buồn phiền lo lắng trong tâm, cũng cảm thấy rất an toàn.

khi tâm trạng của bạn không tốt, họ sẽ kiên nhẫn mà an ủi bạn, dùng đủ lời nói hài hước để bạn thấy vui.

những lúc vui vẻ đi bên bạn, họ sẽ không để cho bạn cảm thấy hai người có một khoảng cách xa xôi, mà khiến bạn cảm thấy tâm hồn của hai người đồng điệu với nhau.

khi bạn gặp phải những nỗi buồn trắc trở, họ sẽ không nói những lời tổn thương mà chỉ dỗ dành bạn khắc phục khó khăn, học cách kiên cường, dũng cảm vượt lên nghịch cảnh.

một đời có thể gặp được người hiểu bạn là điều rất khó, cũng cần có duyên phận, nhưng nếu gặp được rồi, hai bên nhất định phải biết trân quý nhau.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhonline.vn/4-thu-trong-doi-quy-hon-tien-tai-danh-vong-d180798.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thu-trong-doi-quy-hon-tien-tai-danh-vong/20220515052002024)

Tin cùng nội dung

  • Theo PGS. TS. Trần Hậu Khang, GĐ BV Da liễu Trung ương, dị ứng ngày nay được coi là bệnh của cuộc sống hiện đại, có thể xảy ra với mỗi người, mỗi gia đình.
  • Thalassemia hay bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh lý di truyền do sự thiếu hụt tổng hợp một chuỗi globin trong huyết sắc tố của hồng cầu.
  • Tôi năm nay 29 tuổi, từ nhỏ đến lớn luôn có một mục tiêu gì đó để phải làm và theo đuổi.
  • Khoảng 3 năm nay, em luôn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, rất lo lắng cho tương lai. Vì em là gay nên có nhiều điều phải suy nghĩ...
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY