Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thực phẩm để qua đêm dù ngon tới mấy cũng không nên đụng đũa, nhất là loại thứ 2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết những thực phẩm dưới đây khi đã để qua đêm dễ bị vi khuẩn tấn công, xâm nhập. Bởi vậy, không nên ăn kẻo rước thêm bệnh.

4 nhóm thực phẩm dưới đây được khuyến cáo tuyệt đối không nên ăn nếu để qua đêm

Hải sản: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hải sản là món ăn giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Tôm, cua, sò, cá, ốc… có hương vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, hải sản rất giàu đạm, nếu đã chế biến và để qua đêm rất dễ bị phân hủy protein, sinh ra các chất độc hại. Khi đi vào cơ thể, những chất này có thể làm hại đến gan, thận…

Tuy nhiên, bạn có thể hâm nóng hải sản lại rồi mới sử dụng. Nhưng việc hâm nóng thực phẩm nhiều lần sẽ làm giảm hương vị của món ăn và cũng không loại bỏ được các chất có hại đó.

Ảnh minh họa

Rau xanh: Theo các chuyên gia cho biết bản thân rau đã nấu chín sau khi để qua một đêm sẽ sản sinh ra nitrat và từ đó sẽ hình thành nitrit. Đây là một chất có khả năng kích thích sự hình thành của các tế bào K trong cơ thể.

Các loại rau giàu vitamin, chất xơ như bắp cải, rau ngót, rau bina… rất tốt cho cơ thể nếu chúng ta ăn ngay sau khi chế biến. Nếu để qua đêm các chất dinh dưỡng bị oxy hóa và vi khuẩn sinh sôi.

Nấm, mộc nhĩ: nấm và mộc nhĩ là những thực phẩm thơm ngon, chứa nhiều dinh dưỡng nhưng khi đã được nấu chính thì nên ăn chúng càng sớm càng tốt, tránh để qua đêm và hâm nóng lại vào hôm sau.

Nấm và mộc nhĩ chứa nhiều protein phức tạp. nếu như bạn để qua đêm và hâm nóng lại, những chất này sẽ bị biến đổi và gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. ngoài ra, nấm cũng chứa nhiều nitrat. nấm đã nấu chín bảo quản trong thời gian dài sẽ khiến dinh dưỡng hao hụt, nitrat biến đổi thành nitrit và gây hại cho sức khỏe.

Trà xanh: con người thường xuyên uống trà xanh giúp cơ thể chống oxy hóa, kéo dài tuổi thọ và làm đẹp da. nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo bạn tuyệt đối không uống để qua đêm, bởi nếu để qua đêm sẽ bị mất hết các vitamin, protein và các dưỡng chất có lợi khác… không những thế, nước trà xanh còn bị xỉn màu, thành phần các vitamin b, c có trong đó cũng bị phân hủy. thậm chí, nếu bạn uống nước trà xanh để qua đêm nó còn sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc độc hại, vì thế rất nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/4-thuc-pham-de-qua-dem-du-ngon-toi-may-cung-khong-nen-dung-dua-nhat-la-loai-thu-2.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thuc-pham-de-qua-dem-du-ngon-toi-may-cung-khong-nen-dung-dua-nhat-la-loai-thu-2/20221225095148838)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY