Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thực phẩm tốt cho người bị trào ngược dạ dày

Gừng, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch... là thực phẩm người trào ngược dạ dày nên ăn.

Gừng

Gừng được xem “bí quyết vàng” hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và dạ dày. Nguồn ảnh: Internet

Gừng được xem “bí quyết vàng” hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và dạ dày. Khi ăn gừng, chất dinh dưỡng bên trong sẽ giúp kích thích tuyến nước bọt cũng như các enzym ở dạ dày. Từ đó, lượng khí dư bên trong ruột sẽ được loại bỏ bớt, cơ thể giảm thiểu áp lực và khiến bạn trở nên dễ chịu hơn.

Về cơ bản, cách dùng gừng để hỗ trợ giảm chứng trào ngược axit cũng tương đối đơn giản. Khi thấy có hiện tượng đầy hơi, hãy cắt lát gừng mỏng và thả vào cốc nước nóng, để ngâm khoảng 10 phút trước khi uống từng ngụm nhỏ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khi bị trào ngược axit, ngũ cốc nguyên hạt sẽ là thực phẩm tốt giảm bớt triệu chứng khó chịu. lý do là bởi ngũ cốc nguyên hạt mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể do chứa nhiều chất xơ – một loại dưỡng chất cần thiết có tác dụng kích thích đường tiêu hóa cũng như giảm các triệu chứng trào ngược axit.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, khi chất xơ được tăng cường, quá trình làm rỗng dạ dày được diễn ra nhanh hơn, đồng thời chúng cũng giúp giữ co thắt thực quản dưới không mở ra nên việc hấp thụ thức ăn sẽ dễ dàng hơn. một số loại ngũ cốc nguyên hạt được khuyên dùng như yến mạch, gạo lứt...

Bột yến mạch

Đây được xem như một loại thực phẩm đa năng, nó không chỉ được các chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp mà còn rất tốt người bị bệnh tim mạch và những bệnh nhân bị chứng trào ngược đạ dày thực quản. dùng yến mạch vào buổi sáng vừa cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào lại vừa giúp hấp thụ tốt lượng acid dư thừa sau một đêm ngủ dài do có chứa nhiều chất xơ tự nhiên.

Đỗ đậu các loại thực phẩm giàu chất xơ

Trong đỗ, đậu có chứa nhiều chất xơ và các amino acid cần thiết cho sức khỏe nên người bị trào ngược có thể dùng được. Tuy nhiên, một số loại đậu có thể gây ra chứng đầy hơi như: đậu tương, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đen… do có chứa carbohydrat phức hợp. Để giảm bớt hiện tượng này bạn nên ngâm các hạt đậu khô qua đêm trước khi chế biến để làm mềm hạt đỗ, đậu. Bạn có thể không cần thiết phải kiêng hoàn toàn mà nên ăn với lượng nhỏ để cơ thể dần thích ứng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/4-thuc-pham-tot-cho-nguoi-bi-trao-nguoc-da-day-67134.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thuc-pham-tot-cho-nguoi-bi-trao-nguoc-da-day/20221021102630272)

Tin cùng nội dung

  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY