Yoga hôm nay

4 tư thế Yoga giảm đau bụng kinh diệu kỳ chị em cần lưu lại ngay

Bài tập Yoga giảm đau bụng kinh cho chị em bằng cách kích thích hoạt động của cơ quan nội tạng ở bụng và giảm căng thẳng trong những ngày khó chịu này.

Mỗi kỳ nguyệt san đều khiến các bạn gái đau bụng và hay cáu gắt. Những bài tập yoga dưới đây sẽ giúp kích thích các cơ quan ở bụng đồng thời giảm căng thẳng trong những ngày này. Từ đó sẽ giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Với những động tác yoga thư giãn dưới đây, bạn sẽ lấy lại được bình tĩnh, giảm bớt mệt mỏi và đau đớn mỗi khi kỳ "nguyệt san" ghé thăm.

Tư thế 1

Tư thế yoga này giúp kích thích các cơ quan nội tạng vùng bụng, tập yoga giảm đau bụng kinh cho chị em hiệu quả. Hơn nữa còn giúp các bạn nữ giảm triệu chứng khó chịu, hay cáu gắt trong những ngày này.

Tư thế 2

Tư thế này giúp kích thích các cơ quan nội tạng vùng bụng hoạt động dễ dàng hơn, đồng thời làm dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng, lo lắng.

Tư thế 3

Tư thế này giúp bạn nghỉ ngơi một cách toàn diện, làm dịu những cơn đau khó chịu của kỳ kinh nguyệt, giảm căng thẳng, giúp tinh thần trấn tĩnh, thư thái.

Tư thế 4

Tư thế này giúp thư giãn toàn thân, làm chậm nhịp tim, giảm đau đầu, giảm căng thẳng và bực bội.

Ngoài cách chườm bụng thì chị em có thể thực hiện các bài tập yoga giảm đau bụng kinh hiệu quả. Vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa có thể giúp chị em thư giãn thoải mái trong những ngày này.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/4-tu-the-yoga-giam-dau-bung-kinh-cho-chi-em/)

Tin cùng nội dung

  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY