Bệnh ung thư hôm nay

4,5 tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhi điều trị ung thư

Sau hơn 3 tháng ra mắt, chương trình Mặt trời Hy vọng đã hỗ trợ 100 bệnh nhi ung thư khắp cả nước với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng.

Tròn 2 tuổi rưỡi, bé Phan Minh Quân ở Bình Dương bị chẩn đoán u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4, có nguy cơ di căn tủy xương, sau một thời gian sốt cao, tiểu khó, người xanh xao. "Tôi không thể nghĩ căn bệnh này có thể đến với con. Vợ tôi thì suy sụp khi biết tin", ba bé, anh Phan Ngọc Duy kể.

Mẹ Quân - chị Vi, vốn là công nhân, nhưng đã nghỉ làm ở nhà kể từ khi sinh Quân, sau đó sinh bé thứ hai. Trong nhà, ông bà nội hai bé cũng đã gần 70, 80 tuổi, sức khoẻ yếu. Thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào anh Duy với nghề sửa xe máy ngay tại nhà, khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng.

Để lo cho con hoá trị 8 đợt, phẫu thuật cắt u, vợ chồng anh Duy phải vay mượn họ hàng. May mắn, bé Quân được các bác sĩ đánh giá đáp ứng tốt. Tuy nhiên, chi phí ghép tế bào gốc tạo máu cho Quân ở bước tiếp theo đòi hỏi chi phí lớn, khiến anh Duy lo lắng.

"biết hoàn cảnh gia đình, phòng công tác xã hội ở bệnh viện nhi đồng 2 đã hướng dẫn tôi đăng ký hồ sơ gửi về chương trình mặt trời hy vọng của quỹ hy vọng. khoản hỗ trợ 90 triệu đồng từ quỹ đã giúp gia đình tôi lo cho đợt ghép tế bào gốc vừa qua. nhờ đó, bé quân qua thời kỳ nguy hiểm. được giúp đỡ như vậy, tôi thật sự cảm ơn và mãn nguyện", anh duy nói. sắp tới quân sẽ cùng mẹ đi huế để xạ trị, anh duy cho biết sẽ cố gắng xoay sở, làm thêm để có thu nhập lo cho bé.

Đó chỉ là một trong 100 trường hợp bệnh nhi ung thư nhận hỗ trợ từ chương trình Mặt trời hy vọng, kể từ khi Quỹ Hy vọng triển khai hồi tháng 3.

Đại diện Quỹ Hy vọng thăm gia đình bé Lò Bảo Huy ở Sơn La. Ảnh: Phan Dương.

Vừa qua, quỹ cũng đã gửi 100 triệu đồng, gồm khoản trích ủng hộ chương trình mặt trời hy vọng và khoản đóng góp của độc giả vnexpress, đến bé lò bảo huy, ở sơn la, bị ung thư võng mạc hai mắt, để giúp bé tiếp tục điều trị. hiện mắt phải của bé đã hỏng không còn nhìn thấy. "tôi hy vọng quá trình điều trị sẽ giúp con giữ được mắt trái. giờ chỉ mong bệnh viện sớm hết dịch để đưa con xuống tiếp tục chạy chữa", ba bé huy nói.

Trong 100 ca ung thư nhi được quỹ hy vọng hỗ trợ thời gian qua, có 4 ca ghép tế bào gốc, 10 ca thay xương nhân tạo. tổng chi phí hỗ trợ cho các ca bệnh là 4,5 tỷ đồng.

Chương trình mặt trời hy vọng được quỹ hy vọng triển khai với mục tiêu hỗ trợ tài chính cho bệnh nhi ung thư nghèo, hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhi ung thư và gia đình. đồng thời, chương trình cũng mong muốn nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ung thư tại việt nam, và nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư ở trẻ em.

Đại diện Quỹ Hy vọng, cho biết chương trình sẽ hỗ trợ lên đến 150 triệu đồng cho các trường hợp đặc biệt, cần phải điều trị bằng các phương pháp mới, chi phí cao. Ngoài ra, các trường hợp khác sẽ nhận tối đa 30 triệu cho mỗi lượt điều trị. Một bệnh nhi có thể được hỗ trợ nhiều lần trong suốt quá trình chữa bệnh. Bệnh nhi ung thư khó khăn có thể kết nối với chương trình thông qua phòng Công tác xã hội các bệnh viện.

Quỹ Hy vọng

Với mục tiêu thắp lên niềm tin cho bệnh nhi ung thư, Quỹ Hy vọng kết hợp với chương trình Ông Mặt trời triển khai chương trình Mặt trời Hy vọng.
Thêm một sự chung tay của quý vị là thêm một tia sáng gửi tới thế hệ tương lai của đất nước.
Mời xem thông tin về chương trình tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/4-5-ty-dong-ho-tro-benh-nhi-dieu-tri-ung-thu-4300570.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY