Nhịp cầu nhân ái hôm nay

5.000 học sinh và người chăm sóc trẻ được giúp đỡ từ Save the Children

Được biết dự án được triển khai ở 12 trường tiểu học của hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình.

Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em

"Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai" là thông điệp nhắc nhở công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, mầm non tương lai đất nước, cần được thực hiện mọi lúc, mọi nơi để tất cả trẻ em đều có một tuổi thơ tươi vui, một tương lai tốt đẹp nhất.

UNFPA hỗ trợ phát triển hệ sinh thái chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam

Ngày 31/5 tại đà nẵng, quỹ dân số liên hợp quốc (unfpa) phối hợp vơi bộ lao động, thương binh và xã hội (lđ-tb&xh) đã thảo luận khung chính sách tổng thể cần thiết để xây dựng một hệ sinh thái toàn diện chăm sóc cho người cao tuổi tại việt nam.

“Mẹ đã sử dụng học bổng để mua sách, mua vở, mua đồ dùng học tập và áo quần mới cho con. Trường con có bồn rửa tay mới, nhà vệ sinh được sửa chữa. Con sử dụng nhà vệ sinh và bồn rửa tay mới thấy rất thoải mái và sạch sẽ".

Hằng, học sinh tại huyện bố trạch, quảng bình không dấu nổi niềm vui khi liên tiếp nhận được những món quà tinh thần và vật chất đến từ dự án “trở lại trường học an toàn (môi trường học tập an toàn và chất lượng)” do tổ chức save the children thực hiện.

Được biết dự án được triển khai ở 12 trường tiểu học của hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình.

Được biết dự án được triển khai ở 12 trường tiểu học của hai huyện bố trạch và quảng trạch của tỉnh quảng bình. dự án hướng tới xây dựng các hình thức học tập thay thế và sáng tạo, đồng thời hỗ trợ tài chính để đảm bảo việc học tập liên tục cho học sinh tiểu học khi trường học đóng cửa và khi trường học mở cửa trở lại sau các đại dịch hoặc thiên tai; tất cả học sinh có thể tiếp cận môi trường học tập an toàn khi trở lại trường học dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả đại dịch covid 19; vận động chính sách, xây dựng năng lực phục hồi và kết nối mạng lưới để đảm bảo tính bền vững và nhân rộng của dự án trong tương lai.

Trong năm đầu tiên thực hiện, từ tháng 7/2021- 6/2022, dự án “trở lại trường học an toàn đã giúp đỡ hơn 5000 học sinh và người chăm sóc trẻ. hơn 300 giáo viên đã được tham gia các buổi tập huấn về thiết kế bài giảng và sử dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng điện tử. họ cũng được giới thiệu các công cụ dạy học có sẵn, các phần mềm, trang web và thiết bị hỗ trợ dạy học tương tác với học sinh.

Học sinh tham gia lớp học an toàn trên mạng.

Ngoài ra, gần 100 lớp tập huấn đã được tổ chức nhằm trang bị kiến thức cho hơn 2300 phụ huynh và học sinh về an ninh, an toàn mạng và cách bảo vệ học sinh khi sử dụng mạng internet cũng như hỗ trợ con học tập hiệu quả.

Các bạn học sinh còn có cơ hội tham gia tìm hiểu về các chủ đề như giới, rửa tay và vệ sinh cá nhân và bảo vệ trẻ em thông qua sinh hoạt câu lạc bộ trẻ lãnh đạo và các buổi tuyên truyền, các cuộc thi và buổi truyền thông cấp trường, cấp tỉnh hay các hoạt động hoặc tiết học có lồng ghép các chủ đề này ở lớp và ở trường.

Dự án đã hỗ trợ xây mới 12 hệ thống rửa tay, 1 bể nước; sửa chữa 5 nhà vệ sinh, 02 tường rào tại 12 trường dự án. Ngoài ra, 6 nhà vệ sinh sẽ được xây mới trong hè 2022.

Trao học bổng cho những học sinh khó khăn.

Nhằm hỗ trợ học sinh học trực tuyến tại nhà, dự án đã cung cấp hơn 70 máy tính xách tay và máy tính để bàn, hơn 60 màn hình tv và 14 máy ảnh phục vụ công tác dạy và học trực tuyến. 200 học sinh đã nhận học bổng giúp các em duy trì việc đến trường ngay cả khi gặp tình huống khó khăn nhất.

Dự án đã giúp rất nhiều em học sinh có thể duy trì việc đến trường cũng như nâng cao nhận thức về quyền trẻ em, học hỏi thêm kiến thức về giới và giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Đắk Lắk đề xuất Tổ chức SCI/Anh hỗ trợ dự án chăm sóc trẻ em, đào tạo nghề và ứng phó với BĐKH

Ngày 12/5, sở ngoại vụ tỉnh đắk lắk tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của tổ chức save the children international (sci/anh) nhằm chia sẻ gia tăng cơ hội hợp tác. phía tỉnh cũng đề xuất tổ chức sci/anh hỗ trợ dự án chăm sóc trẻ em, đào tạo nghề và ứng phó với biến đổi khí hậu (bđkh).

"Tủ thuốc biên cương": chăm sóc sức khoẻ cho người dân vùng sâu, vùng xa

Mô hình “tủ thuốc biên cương” đã được xây dựng từ nhiều năm nay tại các tuyến biên giới trên địa bàn tỉnh nghệ an. đây thực sự là cơ sở y tế tuyến đầu, đem lại những lợi ích thiết thực cho bà con khu vực biên giới; nhất là trong giai đoạn dịch covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các tủ thuốc tại chỗ đã phát huy hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/5000-hoc-sinh-va-nguoi-cham-soc-tre-duoc-giup-do-tu-save-the-children-170716.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY