Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 bài tập đơn giản giảm đau cổ vai gáy cho dân văn phòng

Không cần đi trị liệu, 5 bài tập dưới đây sẽ trị dứt điểm đau cổ vai gáy cho dân văn phòng.

5 bài tập đơn giản giúp giảm đau cổ vai gáy hiệu quả nhất:

bài tập 1: căng cơ duỗi cổ

bài tập căng cơ duỗi cổ làm giãn cơ, dây chằng phía sau vùng cổ gáy (ảnh minh họa)

đứng hoặc ngồi thẳng lưng. đan 2 tay vào nhau, đưa lên vùng sau gáy (lưu ý không đưa quá sâu).

thả lỏng cơ cổ, hít sâu, từ từ dùng lực tay kéo cổ xuống, 2 cánh tay khép lại đồng thời thở ra. giữ 5 giây và từ từ khôi phục tư thế ban đầu. thực hiện 5 lần.

bài tập 2: căng cơ hai bên cổ

bài tập căng cơ 2 bên cổ giúp giãn các cơ, dây chằng, mạch máu phía bên vùng cổ gáy (ảnh minh họa)

đứng hoặc ngồi thẳng lưng. đặt bàn tay phải lên đỉnh đầu, thả lỏng vùng cơ cổ và kéo sang phải đồng thời hít vào. giữ 5 giây và từ từ khôi phục vị trí ban đầu. thực hiện 5 lần.

thực hiện tương tự với bên đối diện.

bài tập 3: căng cơ vùng cổ trước

bài tập căng cơ vùng trước cổ giúp giãn các cơ, dây chằng vùng cổ trước (ảnh minh họa)

đan 2 hay vào nhau, đặt lên trán.

thả lỏng cổ vai, hít sau, kéo cổ ngửa ra phía sau và từ từ thở ra, giữ 5 giây và từ từ trở lại trạng thái ban đầu. thực hiện 5 lần.

bài tập 4: duỗi thằng cơ

bài tập duỗi cơ thang giúp giãn cơ thang và cơ vùng sau cổ (ảnh minh họa)

thẳng lưng. đưa tay phải ra phía sau, tay trái nắm lấy cổ tay phải, từ từ kéo về phía chân trái.

nghiêng đầu về bên trái và giữ trong 5 giây. từ từ trở lại tư thế ban đầu, thực hiện 5 lần

thực hiện tương tự với bên đối diện.

bài tập 5: xoay vai

bài tập xoay vai có tác dụng thư giãn các cơ vùng vai (ảnh minh họa)

giữ thẳng lưng và cổ

nâng vai lên và từ từ xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/5-bai-tap-don-gian-giam-dau-co-vai-gay-cho-dan-van-phong-d162775.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-bai-tap-don-gian-giam-dau-co-vai-gay-cho-dan-van-phong/20201217024145345)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Cổ (cột sống cổ) được tạo thành bởi các xương sống bắt đầu ở đáy sọ và kết thúc tại phần trên ngực/lưng. Các đốt xương sống cùng với các dây chằng (giống như một bản cao su dày) và các cơ tạo ổn định cho cột sống
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY