Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 bệnh truyền nhiễm trong mùa hè gia đình nào cũng cần cảnh giác cao độ

Bước vào giai đoạn bình thường mới hậu COVID-19, nhiều người dần buông lỏng việc cảnh giác phòng bệnh. Thế nhưng, bạn đừng quên rằng, các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm vẫn rình rập quanh ta, nhất là trong những tháng mùa hè nắng nóng.

Mùa hè là thời gian rất dễ phát triển các bệnh truyền nhiễm

Nhắc đến mùa hè, thứ đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến là những chuyến đi chơi lên rừng - xuống biển để "xả hơi". thế nhưng, vào mùa hè, đừng bao giờ chủ quan với những bệnh truyền nhiễm bạn nhé. bởi lẽ, trong mùa hè, nhiệt độ thường rất cao khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, dẫn đến mất nước và các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi... có môi trường thuận lợi để phát triển. sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ dễ làm cho sức đề kháng của cơ thể bị ảnh hưởng, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là trẻ em.

Trẻ em vốn có sức đề kháng kém hơn người lớn nhưng lại rất hiếu động, hay chơi đùa chạy nhảy, tiếp xúc với nhiều bề mặt mà không chú ý xem có sạch hay không. hơn nữa, nhiều trẻ chưa được hướng dẫn cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, thích làm mọi thứ một cách nhanh chóng để còn chơi đùa như tắm nhanh, rửa tay chân nhanh, bốc ăn cho nhanh... chính bởi vậy mà trẻ em là đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cao hơn người lớn rất nhiều.

Trẻ thường hiếu động, hay chơi đùa chạy nhảy, tiếp xúc với nhiều bề mặt mà không chú ý đến vấn đề vệ sinh.

Vậy, những bệnh truyền nhiễm nào đang đe dọa sức khỏe của gia đình chúng ta vào mùa hè? trong số các căn bệnh truyền nhiễm đang "rình rập" gây hại đến sức khỏe của cả nhà, đáng chú ý nhất phải kể đến: tay - chân - miệng, cúm mùa, đậu mùa, sởi, tiêu chảy. đối với trẻ nhỏ, cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến bệnh tay - chân - miệng nhiều hơn bởi số ca mắc tay - chân - miệng vẫn tiếp tục có xu hướng gia tăng.trong 5 tháng đầu năm 2022, tp.hcm ghi nhận 3.699 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng với 96% các trẻ mắc bệnh ở độ tuổi từ 1-5 tuổi, còn tại hà nội, số ca mắc bệnh tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng nói, các bệnh tay - chân - miệng, sởi, đậu mùa đều có triệu chứng là phát ban trên da. Dấu hiệu phát ban đôi khi rất khó phân biệt, không để ý sẽ dễ nhầm lẫn dẫn đến chủ quan trong điều trị. Nếu điều trị không đúng bệnh, để lâu bệnh sẽ nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng của trẻ.

Sử dụng Gel diệt khuẩn tay là cách đơn giản và hiệu quả để phòng sự lây lan các bệnh ở trẻ.

Việc cần làm ngay để bảo vệ gia đình khỏi các bệnh mùa hè

Bất kì căn bệnh truyền nhiễm dễ bùng phát trong mùa hè nào đều có thể được đẩy lùi nếu mỗi người có ý thức tự bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân trong gia đình.

Một trong những con đường đưa vi khuẩn vào trong cơ thể là từ tay vào miệng. Vì vậy, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt rửa tay với xà phòng sạch khuẩn hoặc dung dịch rửa tay là việc đầu tiên cần làm để ngừa vi khuẩn. Rửa tay thường xuyên, kể cả khi ở nhà lẫn ra ngoài, trước khi ăn, trước khi chế biến thức ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chạm vào các vật dụng khác… là việc vô cùng quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua.

Ở nhà, gia đình bạn có thể rửa tay với nước sạch và nước rửa tay lifebuoy. nước rửa tay lifebuoy giúp bảo vệ vượt trội khỏi 99,9% vi khuẩn với công thức activ+ hỗ trợ đề kháng tự nhiên của da. còn khi ra ngoài, đi chơi, đi dạo… bạn có thể dùng gel diệt khuẩn tay hoặc dung dịch diệt khuẩn tay & bề mặt lifebuoy. sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn, thành phần 100% cồn mỹ phẩm từ thiên nhiên, bổ sung vitamin e và glycerin không chỉ làm sạch vi khuẩn trên tay mà còn giúp da tay mềm mịn, không khô ráp..

Ăn uống hợp vệ sinh cũng là điều quan trọng không được bỏ qua: để làm được điều này, bạn cần đảm bảo 3 nguyên tắc. một là, ăn chín uống sôi; hai là bảo quản đồ ăn hợp lý, không dùng đồ ăn nấu đi nấu lại nhiều lần; ba là không dùng đồ ăn đã bị ôi thiu, biến chất. làm được 3 điều như vậy, sức khỏe của cả gia đình bạn sẽ được đảm bảo hơn.

Ngoài ra, một lưu ý nữa để phòng bệnh truyền nhiễm mùa hè là cần tăng cường sức đề kháng. bạn có thể tăng đề kháng cho cả nhà bằng cách nhắc nhở mọi người ăn uống đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, bổ sung vitamin...

Vệ sinh nhà cửa, sân vườn sạch sẽ, làm sạch đồ chơi cho con cũng là việc cần làm thường xuyên: Chỉ có làm sạch nhà cửa, sân vườn, đồ chơi… vi khuẩn gây bệnh mới không có cơ hội trú ngụ lại để gây bệnh cho mọi người trong nhà, đặc biệt là các bé.

Ngay từ bây giờ, mỗi gia đình hãy nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh bằng cách làm tốt các việc nói trên. hãy nhớ rằng bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình cũng chính là vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn.

Với hơn 27 năm phát triển tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh cao cả "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" và được biết đến là nhãn hiệu sạch khuẩn bán chạy hàng đầu thế giới, nhãn hàng Lifebuoy đã và đang đóng góp vào sứ mệnh lớn bằng những hành động thiết thực nhằm thực hiện cam kết phát triển bền vững, góp phần phòng chống dịch bệnh, lan tỏa đến mọi người thói quen rửa tay thường xuyên & giữ gìn vệ sinh cá nhân để chúng ta cùng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, an toàn cho mỗi cá nhân và cả cộng đồng.

Đánh bay nỗi lo bệnh mùa hè - Lifebuoy chưa? Lifebuoy đi!

Mua hàng tại đây.

Sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

Địa chỉ: Lô A2-3 KCN Tây Bắc Củ Chi, Tân An Hội, Củ Chi, Tp.HCM

https://afamily.vn/5-benh-truyen-nhiem-trong-mua-he-gia-dinh-nao-cung-can-canh-giac-cao-do-20220705183306618.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-benh-truyen-nhiem-trong-mua-he-gia-dinh-nao-cung-can-canh-giac-cao-do-20220705183306618.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY