Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 bí quyết để chăm sóc bản thân tốt hơn

Việc quá tập trung và dành nhiều thời gian vào các thiết bị điện tử cũng là một mối lo ngại đối với sức khoẻ.

1. Ra ngoài và vận động

Có một mối liên hệ rõ ràng giữa mức độ bạn tập thể dục và sức khỏe tổng thể của bạn. hoạt động thể chất thường xuyên giúp ngăn ngừa và quản lý các bệnh như bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và một số bệnh ung thư. nó cũng giúp ngăn ngừa huyết áp cao, duy trì trọng lượng cơ thể và có thể cải thiện sức khỏe tâm thần, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc. do đó, bạn nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần để tập thể dục nhằm nâng cao sức khoẻ cho bản thân.

Ảnh minh hoạ

2. Ngủ đủ giấc

Ngoài việc không tập thể dục đủ, nhiều người còn phải vật lộn với việc ngủ không đủ giấc. chúng có thể dẫn đến mức độ căng thẳng cao hơn, lựa chọn thực phẩm không lành mạnh và ít động lực để học tập và làm việc. vì vậy, bạn hãy cố gắng đi ngủ vào cùng một giờ mỗi đêm, tránh việc ăn hay uống ngay trước khi đi ngủ cũng như tránh ánh sáng nhân tạo trước khi ngủ.

3. Giúp đỡ người khác

Nếu bạn muốn cải thiện bản thân, hãy bắt đầu suy nghĩ về việc làm tốt hơn thế giới xung quanh bạn. Bạn có thể “trả trước” cho người khác thời gian, năng lượng hoặc lời nói của mình thông qua việc bạn giúp đỡ họ về đời sống. Chẳng hạn như bạn có thể làm tình nguyện viên tại một nhà bếp hoặc một cộng đồng, quyên góp quần áo cho người nghèo hoặc hiến máu.

4. Ăn uống lành mạnh và uống nhiều nước

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống nhiều nước mỗi ngày và có một chế độ ăn uống lành mạnh. Nước giữ cho cơ thể bạn hoạt động bình thường vì nó phân phối chất dinh dưỡng và oxy cho các tế bào; loại bỏ vi khuẩn khỏi bàng quang, giúp tiêu hóa và có thể ổn định nhịp tim của bạn. Trái cây tươi và rau quả bổ sung vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn uống của bạn, có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ảnh minh hoạ

5. Hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện tử

Việc chăm sóc bản thân tốt hơn bắt đầu bằng việc rút phích cắm khỏi điện thoại thông minh của họ. tìm một không gian để ngồi yên lặng, tránh xa điện thoại và những thứ gây xao nhãng khác. chú ý đến hơi thở của bạn khi bạn hít vào và thở ra. chú ý cách cơ thể bạn phản ứng với sự yên tĩnh và nhịp thở. trò chuyện và tận hưởng không gian với những người thân yêu của bạn là một cách tuyệt vời để bạn chăm sóc chính bản thân mình./.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/lam-the-nao-de-cham-soc-ban-than-tot-hon-post937169.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-bi-quyet-de-cham-soc-ban-than-tot-hon/20220511020502081)

Tin cùng nội dung

  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY