Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 bộ phận chị em quên bôi kem chống nắng sẽ già đi nhanh chóng, ngoài 30 tuổi mà da đã nhăn nheo

Việc bôi kem chống nắng không đều ở các vùng da là nguyên nhân khiến chị em già đi nhanh chóng.

Kem chống nắng được coi là vật bất ly thân đối với chị em phụ nữ. dufg kem chống nắng hàng ngày là bí quyết để chị em chăm sóc da, giảm nếp nhăn, trẻ mãi không già. tuy vậy, chị em cần bôi kem chống nắng đúng cách, đúng thời điểm thì loại kem này mới có thể phát huy hết tác dụng. dưới đây là 5 bộ phận chị em thường quên bôi kem chống nắng dẫn tới già nhanh, nhan sắc xuống hạng.

1. Mí mắt

Bôi kem chống nắng, nhiều chị em thường bỏ qua vùng mắt, nhiều nhất là ở khu vực mí mắt. ai cũng cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng ở vùng da bọng mắt là giúp chống nhăn nheo, chảy xệ nhưng thực tế thì điều này chưa đúng. đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. đôi mắt bạn có trẻ thì trông bạn mới trẻ trung. chính vì vậy, khi bôi kem chống nắng, chị em đừng bỏ qua việc bôi kem vùng mắt, nhất là mí mắt. mí mắt không được bôi kem chống nắng sẽ dễ nhăn nheo, chảy sệ, sụp mí. nếu bạn thường xuyên bôi kem mắt mà không dùng kem chống nắng thì cũng chỉ phí tiền.

Ảnh minh họa.

2. Môi

Khi thoa kem chống nắng, các cô nàng thường thoa lên da mặt chứ chẳng mấy ai để ý đến đôi môi. thực sự hiếm hoi khi thấy một cô nàng chăm dưỡng môi hay bôi kem chống nắng cho môi. chị em cho rằng chỉ cần thoa lớp son lên môi là che đậy được hết khuyết điểm. thế nhưng, trong thực tế, đây chỉ là thứ che đậy nhất thời.

Theo thời gian, đôi môi không được bôi kem chống nắng sẽ dần kém mượt mà, xuất hiện nhiều nếp nhăn, ngày càng thâm xấu. và rồi khi tẩy trang thì hiện nguyên hình, bạn sẽ chẳng bao giờ dám để mặt mộc 100%. nếu chăm chỉ bôi kem chống nắng cho bộ phận này, rất có thể bạn sẽ luôn có đôi môi căng mọng, hồng hào khiến thiếu nữ đôi mươi cũng phải ước ao.

3. Cổ

nhiều người chỉ chú trọng "mặt tiền" mà quên mất bôi kem chống nắng vùng cổ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. cổ cũng là một bộ phận tố cáo tuổi tác. vùng da ở cổ cũng cần được nâng niu, chăm sóc như da mặt nhưng vì sợ bôi sẽ gây bết dính tóc, sợ tốn kem, có tóc che hết phần cổ... nhiều chị em vô tư bỏ qua việc bôi kem chống nắng.

theo thời gian, những nếp nhăn ở vùng cổ hình thành rất nhanh, vô tình tố cáo tuổi tác dù bạn đã cố gắng hack tuổi bằng việc thoa kem chống nắng cho khuôn mặt đều đặn, đúng cách.

4. tai

bạn có bao giờ băn khoăn vì sao tai mình luôn có màu đậm hơn so với da mặt, khiến khuôn mặt thiếu sự cân đối, hài hòa? rất có thể là do bạn không bôi kem chống nắng cho đôi tai của mình.

với những cô nàng tóc ngắn hoặc chẳng mấy khi buộc tóc lộ tai thì lại càng yên tâm không bôi kem chống nắng. thực tế, ánh nắng mặt trời với những tia cực tím vẫn khiến da bạn bị lão hóa cực nhanh ngay cả khi có sự che chắn của mái tóc.

5. gáy

gáy là khu vực bạn không thể nhìn thấy. với người thường xuyên xõa tóc thì lại càng không nhìn thấy được. thế nên nhiều người cũng bỏ qua khu vực này để đỡ tốn kem chống nắng.

thế nhưng, ánh nắng mặt trời thì không bỏ qua cho bạn. ngay cả khi bạn mặc kín mít nhưng đi ra ngoài nắng thì tia uv gây hại da vẫn chiếu xuyên vào và tấn công. vùng da ở gáy vẫn sẽ nhăn nheo, chảy xệ như thường.

lưu ý giúp bạn gái thoa kem chống nắng đúng chuẩn

- bôi kem chống nắng vùng mặt tuyệt đối không bỏ qua các khu vực mí mắt, cổ, gáy, tai, môi.

- bôi kem chống nắng vùng mặt và bôi cả cho những khu vực như tay, chân.

- che chắn cẩn thận bằng áo váy chống nắng, đeo kính râm khi đi ngoài đường dù đã bôi kem.

- sau 2-3 giờ phải bôi lại kem chống nắng, với dân văn phòng, người làm việc trong nhà có thể để sau 4-5 tiếng.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-bo-phan-chi-em-quen-boi-kem-chong-nang-se-gia-di-nhanh-chong-ngoai-30-tuoi-ma-da-da-nhan-nheo.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-bo-phan-chi-em-quen-boi-kem-chong-nang-se-gia-di-nhanh-chong-ngoai-30-tuoi-ma-da-da-nhan-nheo/20220622102655885)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Để có làn da tươi trẻ, nhiều người lựa chọn mỹ phẩm cao cấp nhưng cách này rất tốn kém. Trong khi đó, rất nhiều loại hoa quả chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, đồi mồi, không đều màu… mà không phải tốn nhiều chi phí.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY