Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 bộ phận thường bị lãng quên khi bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng với hi vọng có được làn da tươi trẻ nhưng lại bỏ qua những bộ phận này, chị em cũng đành phải tủi thân khi nhiều người băn khoăn sao trông vẫn già thế...

Kem chống nắng được coi là vật bất ly thân đối với phái nữ. bôi kem chống nắng hàng ngày được coi là việc quan trọng nhất trong skin care giúp chị em có làn da trẻ mãi không già. không ít người còn phong kem chống nắng chính là kem chống già, chống nhăn và chống xấu. tất cả đủ nói lên tầm quan trọng của loại kem này trong chăm sóc da.

Vậy nhưng, rất nhiều chị em than thở, mình bôi kem chống nắng đều đặn hàng ngày nhưng vẫn già cực nhanh. nhiều người cảm thấy đầu tư vào món kem này thật phí tiền. nhiều người khác bắt đầu không tin vào những lợi ích của kem chống nắng mà các chuyên gia cũng như trải nghiệm người dùng ca tụng.

Theo ds khuê vũ (làm việc tại hà nội), sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày, không ít chị em bỏ qua một số bộ phận trên cơ thể vì không tiện bôi, vì cảm thấy khó chịu. hầu hết chị em đang tập trung vào bôi ở vùng mặt. ngay cả chỉ bôi nhiều kem chống nắng vùng mặt, chị em vẫn có thể gặp thiếu sót bỏ qua những khu vực "trọng điểm" tố cáo tuổi tác.

5 bộ phận thường bị lãng quên khi bôi kem chống nắng khiến chị em già cực nhanh

1. Mí mắt

Bôi kem chống nắng, nhiều chị em thường bỏ qua vùng mắt, nhiều nhất là ở khu vực mí mắt. ai cũng cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng ở vùng da bọng mắt là giúp chống nhăn nheo, chảy xệ nhưng thực tế thì điều này chưa đúng.

"Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Nhìn bạn có "ăn gian" tuổi được không thì chỉ cần nhìn vào đôi mắt cũng là vì thế. Khuôn mặt với làn da mịn màng, tràn đầy collagen cỡ nào nhưng đôi mắt lại thiếu thần sắc, vùng da mắt nhăn nheo, chảy xệ thì chắc chắn bạn sẽ già đi rất nhiều.

Tiếc là nhiều chị em lại hay bỏ qua việc bôi kem chống nắng vùng mắt, nhiều nhất là mí mắt. thực tế, mí mắt rất dễ nhăn nheo, chảy xệ nếu không được bôi kem chống nắng đúng cách. về lâu dài, mí mắt sẽ bị chùng xuống, gây sụp mí, tố cáo tuổi tác. nếu bạn thường xuyên bôi kem mắt mà không dùng kem chống nắng thì cũng chỉ phí tiền.

2. Môi

Thực sự hiếm hoi khi thấy một cô nàng chăm dưỡng môi hay bôi kem chống nắng cho môi. chị em cho rằng chỉ cần thoa lớp son lên môi là che đậy được hết khuyết điểm. thế nhưng, trong thực tế, đây chỉ là thứ che đậy nhất thời.

Theo thời gian, đôi môi không được bôi kem chống nắng sẽ dần kém mượt mà, xuất hiện nhiều nếp nhăn, ngày càng thâm xấu. và rồi khi tẩy trang thì hiện nguyên hình, bạn sẽ chẳng bao giờ dám để mặt mộc 100%. nếu chăm chỉ bôi kem chống nắng cho bộ phận này, rất có thể bạn sẽ luôn có đôi môi căng mọng, hồng hào khiến thiếu nữ đôi mươi cũng phải ước ao.

3. Cổ

Nhiều người chỉ chú trọng "mặt tiền" mà quên mất bôi kem chống nắng vùng cổ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. cổ cũng là một bộ phận tố cáo tuổi tác. vùng da ở cổ cũng cần được nâng niu, chăm sóc như da mặt nhưng vì sợ bôi sẽ gây bết dính tóc, sợ tốn kem, có tóc che hết phần cổ... nhiều chị em vô tư bỏ qua việc bôi kem chống nắng.

Theo thời gian, những nếp nhăn ở vùng cổ hình thành rất nhanh, vô tình tố cáo tuổi tác dù bạn đã cố gắng hack tuổi bằng việc thoa kem chống nắng cho khuôn mặt đều đặn, đúng cách.

4. Tai

Bạn có bao giờ băn khoăn vì sao tai mình luôn có màu đậm hơn so với da mặt, khiến khuôn mặt thiếu sự cân đối, hài hòa? rất có thể là do bạn không bôi kem chống nắng cho đôi tai của mình.

Với những cô nàng tóc ngắn hoặc chẳng mấy khi buộc tóc lộ tai thì lại càng yên tâm không bôi kem chống nắng. thực tế, ánh nắng mặt trời với những tia cực tím vẫn khiến da bạn bị lão hóa cực nhanh ngay cả khi có sự che chắn của mái tóc.

5. Gáy

Gáy là khu vực bạn không thể nhìn thấy. Với người thường xuyên xõa tóc thì lại càng không nhìn thấy được. Thế nên nhiều người cũng bỏ qua khu vực này để đỡ tốn kem chống nắng.

Thế nhưng, ánh nắng mặt trời thì không bỏ qua cho bạn. ngay cả khi bạn mặc kín mít nhưng đi ra ngoài nắng thì tia uv gây hại da vẫn chiếu xuyên vào và tấn công. vùng da ở gáy vẫn sẽ nhăn nheo, chảy xệ như thường.

4 thay đổi cần thực hiện ngay để kem chống nắng đúng chuẩn chống già, chống nhăn, chống xấu

- bôi kem chống nắng vùng mặt tuyệt đối không bỏ qua các khu vực mí mắt, cổ, gáy, tai, môi.

- bôi kem chống nắng vùng mặt và bôi cả cho những khu vực như tay, chân.

- Che chắn cẩn thận bằng áo váy chống nắng, đeo kính râm khi đi ngoài đường dù đã bôi kem.

- Sau 2-3 giờ phải bôi lại kem chống nắng, với dân văn phòng, người làm việc trong nhà có thể để sau 4-5 tiếng.

https://afamily.vn/5-bo-phan-thuong-bi-lang-quen-khi-boi-kem-chong-nang-20220607175458453.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bo-phan-thuong-bi-lang-quen-khi-boi-kem-chong-nang-20220607175458453.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY