Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách giúp tăng số lượng tinh trùng

Những yếu tố dưới đây có thể giúp bạn tăng số lượng tinh trùng cải thiện khả năng sinh sản.

Tập thể dục và ngủ đủ giấc

Thể dục giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Nguồn ảnh: Internet

Giảm cân và tập thể dục ở những người thừa cân hoặc béo phì có thể dẫn đến cải thiện hoặc tăng số lượng tinh trùng.

Bỏ Thu*c lá

Nhưng người hút thu*c lá thường xuyên làm giảm số lượng tinh trùng, những người hút thu*c lá lượng vừa phải hoặc nặng có chất lượng tinh trùng thấp hơn những người hút ít thu*c lá hơn.

Tránh sử dụng quá nhiều rượu và chất gây nghiện

Rượu, cocaine các chất gây nghiện làm giảm sản xuất tinh trùng.

Uống vitamin bổ sung cũng là một cách hay

Vitamin D, vitamin C, vitamin E và Coenzyme-Q10, rất quan trọng đối với sức khỏe của tinh trùng. Những loại vitamin này thường có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch. Một số bằng chứng chỉ ra rằng bổ sung chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, có thể cải thiện khả năng sinh sản. Stress oxy hóa khi mức độ của các loại phản ứng oxy (ROS) đạt đến mức có hại trong cơ thể, thường xảy ra khi hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của cơ thể bị quá tải vì một số nguyên nhân như: bệnh tật, tuổi già, lối sống không lành mạnh hoặc các chất ô nhiễm môi trường.

Các loại phản ứng oxy CROS liên tục được sản xuất trong cơ thể, nhưng mức độ của chúng được kiểm soát ở những người khỏe mạnh. Nhiều đánh giá đã chỉ ra, mức độ ROS cao phần nào đó thúc đẩy tổn thương mô và viêm nhiễm, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy căng thẳng oxy hóa và mức ROS quá cao có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Bổ sung đủ chất chống oxy hóa giúp tăng số lượng tinh trùng, chẳng hạn như vitamin C, có thể giúp chống lại một số tác hại này, không những thế vitamin C còn có thể cải thiện chất lượng tinh dịch.

Một nghiên cứu ở những người đàn ông hiếm muộn cho thấy rằng việc bổ sung 1.000 mg vitamin c hai lần một ngày trong vòng 2 tháng giúp tăng khả năng di chuyển của tinh trùng lên 92% và số lượng tinh trùng hơn 100%. vitamin c cũng làm giảm tỷ lệ tế bào tinh trùng bị biến dạng xuống 55%.

Một nghiên cứu quan sát khác ở các công nhân công nghiệp Ấn Độ cho thấy rằng uống 1.000 mg vitamin C, 5 lần một tuần trong 3 tháng có thể bảo vệ khỏi tổn thương DNA do ROS trong tế bào tinh trùng.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi tiến hành cho nam giới uống 1.000 mg vitamin c mỗi ngày có thể giúp tăng khả năng tập trung cũng như khả năng di chuyển của tinh trùng ở nam giới. ngoài ra, kết quả còn cho thấy mặc dù tổng lượng tinh trùng sẽ không cải thiện, nhưng tinh trùng có thể trở nên cô đặc hơn và có thể di chuyển hiệu quả hơn. điều đó có thể tăng cơ hội thụ thai thành công.

Kiểm soát stress cách tăng chất lượng tinh trùng

Cải thiện tinh trùng bằng cách nào? sự căng thẳng có thể làm giảm mức độ thỏa mãn khi quan hệ t*nh d*c, từ đó gây tổn hại lên khả năng sinh sản của bạn. các nhà nghiên cứu tin rằng nội tiết tố cortisol có thể phần nào giải thích các ảnh hưởng tiêu cực của sự căng thẳng lên cơ thể.

Nếu như bạn chịu đựng căng thẳng trong một thời gian dài, hàm lượng cortisol trong cơ thể sẽ tăng cao, điều này sẽ dẫn đến các ảnh hưởng tiêu cực lên hàm lượng testosterone trong cơ thể. Khi hàm lượng cortisol tăng cao, testosterone có xu hướng giảm dần.

Để khắc phục, trong những trường hợp nghiêm trọng, chứng lo âu thường được chữa trị với Thu*c men. Ngoài ra, có thể giảm thiểu căng thẳng bằng những kỹ thuật thư giãn. Bạn có thể đi dạo, ngồi thiền, tập luyện thể dục hoặc dành thời gian với gia đình và bạn bè.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-cach-giup-tang-so-luong-tinh-trung-61489.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-giup-tang-so-luong-tinh-trung/20220207100443269)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY