Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách hữu hiệu để khử mùi hôi nách trên áo

Quần áo dù đã giặt kỹ với xà phòng cũng chưa chắc đã sạch mùi hôi. Để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi trên quần áo bạn có thể làm theo những cách này.

Khử mùi hôi nách trên áo bằng tinh dầu thiên nhiên

Các loại tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu oải hương, tinh dầu chanh sả,… khi được xịt lên áo sẽ tiến hành loại bỏ vi khuẩn còn sót lại trên áo. Đồng thời, hương thơm tự nhiên của chúng sẽ lấn át những múi khó chịu do bệnh gây ra.

Bạn lấy 1 chai xịt 200ml, 1 thìa cà phê baking soda, 150ml nước ấm, 15 giọt tinh dầu oải hương hoặc loại tinh dầu nào bạn có.

Đầu tiên bạn cho baking soda vào nước ấm, lắc đều cho đến khi bột được hòa tan hoàn toàn. Sau đó bạn trộn tinh dầu vào trong chai, xịt hỗn hợp trên lên vùng vải có mùi. Cuối cùng bạn dùng máy sấy tóc để làm khô áo là có thể mặc được rồi.

Ảnh minh họa.

Khử mùi hôi nách trên áo bằng rượu trắng

Bạn chuẩn bị 1 chai xịt cùng với 1 cốc rượu. Sau đó bạn cho rượu vào trong chai xịt và xịt lên phần vải có mùi. Rượu mạnh sẽ giúp diệt hết vi khuẩn bám trên áo, đồng thời loại bỏ mùi hôi nách.

xịt xong bạn nên mang áo ra phơi ngoài nắng. vải thô thì nên phơi ở nơi có nhiều nắng nhất để ánh mặt trời hỗ trợ khả năng diệt khuẩn đồng thời giúp làm bay mùi rượu trên áo.

khử mùi hôi nách trên áo bằng nước chanh muối

bạn chuẩn bị một quả chanh và một chút muối biển (muối hạt to, không phải muối tinh). tiếp theo bạn vắt chanh lấy nước cốt, lọc qua rây để loại bỏ phần xác mũi. sau đó hòa tan muối vào trong nước cốt chanh để được một dung dịch khử mùi có tính axit tự nhiên.

tiếp đến bạn cho dung dịch trên vào một chai xịt sau đó xịt thẳng lên quần áo. đặc biệt phần vải dưới cánh tay cần được xịt nhiều nhất để khử khuẩn, khử mùi.

xịt xong thì bạn phơi quần áo ở ngoài nắng cho bay hơi nước chanh muối hoặc dùng máy sấy tóc để làm khô. chanh muối có tác dụng loại bỏ mùi hôi khó chịu đồng thời để lại hương chanh dễ chịu trên quần áo.

khử mùi hôi nách trên áo bằng cách dùng xà phòng nước và muối

cách này không chỉ giúp đánh bay mùi hôi mà còn giúp tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu bám vào sợi vải. bạn chỉ cần cho nước xà phòng cùng với chút muối vào phần vải dưới cánh tay, chú ý đảm bảo áo không bị ướt nước.

xoa muối và xà phòng xong bạn chỉ cần để nguyên ở đó trong 3 giờ đồng hồ là có thể giặt sạch lại với nước.

khử mùi hôi nách trên áo bằng nước rửa chén

trong nước rửa chén có hàm lượng chất khử mùi và diệt vi khuẩn tương đối cao. bên cạnh loại bỏ mùi hôi cách này cũng giúp loại bỏ những chất kết tủa nhôm do lăn khử mùi để lại bám trên các sợi vải.

đầu tiên bạn trải áo khô ra một mặt phảng. tiếp đến bạn xoa nước rửa chén lên vùng vải muốn khử mùi.

bạn ngâm như vậy trong khoảng 1 giờ là có thể giặt bình thường. sau đó bạn nên phơi quần áo ra nắng để ánh mặt trời diệt khuẩn áo thêm 1 lần nữa.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-cach-huu-hieu-de-khu-mui-hoi-nach-tren-ao.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-huu-hieu-de-khu-mui-hoi-nach-tren-ao/20220817111145593)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY