Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 cách làm đẹp hiện đại có thể gây hại sức khỏe phụ nữ

Trong xã hội hiện nay, nhiều liệu pháp làm đẹp hiện đại có thể có một số tác động tiêu cực đến sức khỏe của chị em phụ nữ, ban đầu chỉ là những phản ứng dị ứng nghiêm trọng nhưng về lâu dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Liệu pháp phục hồi Keratin cho tóc

Thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc là chất sừng keratin chiếm trên 70% (gồm nhiều loại protein). Keratin cũng chính là cấu thành chính của móng tay chân và lớp ngoài cùng của da. Keratin mọc từ nang tóc (chân tóc).

Biểu hiện khi tóc hư tổn làtóc không còn bóng khỏe nữa mà trở nên xốp, kém đàn hồi, xỉn màu và dễ bị đứt gãytức là khi đó các Keratine bị tổn thương. Vì vậy, các liệu trình phục hồi Keratine cho tóc là cứu cánh cho mái tóc hư tổn.

Phục hồi Keratin nhân tạo cho tóc tiềm ẩn nguy cơ xấu với sức khỏe phụ nữ

Phục hồi Keratin nhân tạo cho tóc tiềm ẩn nguy cơ xấu với sức khỏe phụ nữ. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, một sốsản phẩm phục hồi Keratin nhân tạo cho tóc lại tìm thấy chấtformaldehyde với nồng độ cao.Formaldehyde là chất hóa học nguy hiểm, có thể gây ra dị ứng ở mắt, cổ họng, ảnh hưởng hô hấp và có nguy cơ gây ung thư cao.

Theo Nhóm Công tác Môi trường Mỹ (EWG) thì 15/16 mẫu thử nghiệm phục hồi Keratin nhân tạo cho tóc có sự xuất hiện củaformaldehyde. Các salon tóc và nhà sản xuất thường xem nhẹ các rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải nên họ ít khi quan tâm tới mức độ độc hại của các hóa chất.

Nối mi/ Dùng mi giả

Nhiều người thường tìm đến các trung tâm lớn để làm các dịch vụ về lông mi nhưng điều đó cũng không thể đảm bảo sự an toàn.các loại keo được sử dụng để áp dụng lông mi giả hoặc nối mi có chứa các hóa chất đáng lo ngại, như cyano acrylate và formaldehyde.

Tác hại củaformaldehyde đã được nói đến ở trên còncyano acrylatelà một loại nhựa acrylic, là chất kết dính vững chắc gần như ngay lập tức. Cyano acrylate là một chất hóa học rất dễ gây kích ứng cho người sử dụng.

Một nghiên cứu từ nhật bản phát hiện ra rằngviệc dùng mi giả hay nối mi có thể gây ra vấn đề về mắt như viêm giác mạc và phản ứng dị ứng trên mí mắt. việccyano acrylate và formaldehyde gây hại cho cơ thể phụ nữ sẽ không biểu hiện ngay mà tích lũy dần dần trong cơ thể, về lâu dài thì bệnh tật mới phát tác.

Gel móng tay

Đắp gel móng tay được nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi chúng rất bền và ít khi bị bong tróc hơn sơn móng tay bình thường. nhưng khi đắp gel móng tay, các thợ làm móng thường sử dụng đèn có chứa tia uv để làm khô móng nhanh. điều nay thật đáng lo ngại bởi bức xạ tia uv có liên quan đến căn bệnh ung thư da.

Phụ nữ nên cẩn trọng khi đắp gel cho móng tay

Phụ nữ nên cẩn trọng khi đắp gel cho móng tay. Ảnh minh họa.

Tiệm làm móng tay là nơi chứa rất nhiều chất hóa học độc hại. Có tất cả các hóa chất gắn liền với một tiệm làm móng như chất đánh bóng, chất tẩy sơn, và bột acrylic. Điều này đặt ra một số nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả bệnh hen suyễn, ảnh hưởng vấn đề sinh sản và các căn bệnh về da.

Hình xăm tạm thời Henna

Mực xăm hình tạm thời được sản xuất dựa trên cây lá móng (henna). Tuy nhiên, cây lá móng chỉ được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm mỹ (FDA) cho phép sử dụng làm Thu*c nhuộm tóc.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là có một số hóa chất được trộn vào mực xăm Henna để làm cho màu mực đậm hơn, đặc biệt là các hình xăm màu đen và màu xanh. Mực xăm Henna đen có thể chứa màu hắn ín, tên khoa học làp-phenylenediamine, có thể dẫn tới những phản ứng dị ứng nghiêm trọng ở một số người.

Giường tắm nắng

Năm 2009, tổ chức y tế thế giới phân loại bức xạ tia cực tím là một nguyên nhân gây ung thư do sự gia tăng nguy cơ ung thư da ch*t người. kể từ đó, cục quản lý thực phẩm và dược fda đã xem xét quy định mới cho việc áp dụng giường tắm nắng ở mỹ và kêu gọi người dân nên hạn chế sử dụng để hạn chế nguy cơ bị các bệnh về da, đặc biệt là ung thư da.

Ông Jeffrey Shuren, Giám đốc Trung tâm về Thiết bị y tế và Phóng xạ của FDA cho biết: “Những sản phẩm bị lỗi có thể khiến người tiêu dùng bị bỏng hoặc tiếp xúc quá nhiều với phóng xạ”.

Theo quy định mới của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), giường tắm nắng, đèn cực tím sẽ phải dán máccảnh báovới mức độ nguy hiểm hơn, và đề xuất cấm thanh thiếu niên dưới 18 tuổi sử dụng những sản phẩm này.

Năm 2010, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh MỹCDC ước tính khoảng 5,6 phần trăm người dân mỹ có sử dụng ít nhất một lần thiết bị tắm nắng trong nhà và tỉ lệ cao nhất xảy ra ở nữ giới người da trắng trong độ tuổi từ 18 đến 25. Điều này cũng cảnh báo rằng nếu những người dưới 35 tuổi tiếp xúc thường xuyên với tia UV sẽ làm tăng nguy cơ phát triển các khối u ác tính lên đến 75%.

Theo Thái Hà/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/5-cach-lam-dep-hien-dai-lam-hai-suc-khoe-phu-nu-d69220.html

Theo Thái Hà/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-lam-dep-hien-dai-co-the-gay-hai-suc-khoe-phu-nu/20210203091313039)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY