Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 cách tăng gấp đôi hiệu quả của serum vitamin C, da sáng bật tông và ngừa lão hóa hiệu quả

Để sử dụng serum vitamin C hiệu quả thì bạn nên áp dụng thêm 5 tips sau.

Vitamin c là thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. hoạt chất này mang lại 4 tác dụng chính: chống oxy hóa, làm sáng da, cải thiện sự đổi màu, tăng sinh collagen. sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin c đều đặn sẽ giúp cải thiện màu và kết cấu da; bảo vệ da khỏi các tác hại của tia uv, ánh sáng xanh, môi trường ô nhiễm. đặc biệt, serum vitamin c là món đồ dưỡng da vô cùng phổ biến. vậy nhưng phải làm thế nào để phát huy tối đa hiệu quả của serum thì không phải chị em nào cũng rõ. dưới đây là 5 cách giúp serum vitamin c hoạt động hiệu quả, các nàng nên ghim ngay để hưởng được những lợi ích tối đa từ món skincare này.

1. Lựa chọn tỷ lệ vitamin C phù hợp

Căn cứ vào làn da của mình, bạn nên cân nhắc để chọn được nồng độ vitamin c phù hợp. tỷ lệ vitamin c trong sản phẩm càng cao càng có tác động mạnh và càng dễ gây kích ứng, khiến da nhạy cảm. nếu mới bắt đầu sử dụng serum vitamin c, bạn có thể chọn những sản phẩm có tỷ lệ vitamin c khoảng 5 đến 10%, sau đó tăng lên sản phẩm có 15% đến 20% khi da đã quen dần. bạn cũng có thể chọn những dòng serum vitamin c được bổ sung thêm các chất dưỡng ẩm, làm dịu, giảm kích ứng. việc này sẽ giúp da có thời gian làm quen, tránh bị châm chích, kích ứng khi dùng serum.

2. Bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh

Serum vitamin C vốn rất dễ bị oxy hóa, nếu không được bảo quản cẩn thận, sản phẩm sẽ bị oxy hóa, chuyển dần sang màu cánh gián và không còn hiệu quả với làn da. Do đó, khi chọn serum vitamin C, bạn nên chọn những sản phẩm có thiết kế dạng vòi nhấn hoặc dạng nhỏ giọt để giúp tránh không khí tiếp xúc quá nhiều, khiến sản phẩm nhanh bị biến chất.

Khi sử dụng, bạn nên bảo quản serum vitamin c trong ngăn mát tủ lạnh. nhiệt độ cao sẽ khiến serum oxy hóa nhanh hơn. do đó, việc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp serum duy trì độ ổn định, có thể sử dụng trong thời gian dài.

3. Sử dụng serum vitamin C cùng kem chống nắng

Serum vitamin c có khả năng chống oxy hóa, tăng tái tạo collagen, trung hòa sự hình thành gốc tự do – nguyên nhân gây ra các vấn đề như thâm nám, lão hóa, ung thư da. kem chống nắng lại giúp chống lại tác động tiêu cực từ tia uva, uvb, ngăn ngừa tình trạng cháy nắng, ửng đỏ. việc kết hợp sử dụng serum vitamin c và kem chống nắng mỗi sáng sẽ giúp các thành phần trong cả 2 sản phẩm này hoạt động hiệu quả hơn, từ đó vừa giúp dưỡng trắng lại bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời hiệu quả.

4. Che chắn da kỹ càng khi ra nắng

Việc sử dụng serum vitamin c sẽ khiến da dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời hơn. do đó, dù đã dùng kem chống nắng hàng ngày nhưng bạn vẫn cần che chắn kỹ càng khi ra nắng. sử dụng thêm các loại mũ, áo khoác, găng tay, kính râm sẽ giúp che chắn da tuyệt đối, giúp serum phát huy tối đa công dụng.

5. Tránh sử dụng serum vitamin C với các thành phần hoạt chất dễ gây kích ứng khác

Bạn nên tránh sử dụng serum vitamin c cùng lúc với các sản phẩm có chứa retinol, aha, bha bởi chúng sẽ khiến da nhạy cảm và dễ bị tổn thương. nếu vẫn muốn sử dụng các sản phẩm này, bạn nên phân chia thời gian rõ ràng, dùng serum vitamin c vào buổi sáng, retinol vào buổi tối. còn với aha, bha nên sử dụng cách serum vitamin c ít nhất 10 phút để da có thời gian ổn định, tránh châm chích.

https://afamily.vn/5-cach-tang-gap-doi-hieu-qua-cua-serum-vitamin-c-da-sang-bat-tong-va-ngua-lao-hoa-hieu-qua-20220718173209991.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-cach-tang-gap-doi-hieu-qua-cua-serum-vitamin-c-da-sang-bat-tong-va-ngua-lao-hoa-hieu-qua-20220718173209991.chn)
Từ khóa: serum vitamin C

Chủ đề liên quan:

serum vitamin C

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY