Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 căn bệnh nguy hiểm người thường xuyên thức khuya có thể mắc phải

Việc thức đêm ngủ ngày sẽ khiến cơ thể bị rối loạn, ảnh hưởng đến công việc, sẽ khiến bạn không tập trung, hiệu quả kém. Thói quen xấu này có thể khiến các bạn mắc phải rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Nhức đầu

Nếu ngủ muộn, khi lúc thức dậy vào buổi sáng, bạn sẽ có cảm giác chuếnh choáng. Bộ não của con người có khả năng đối phó với những cú sốc nhỏ như thế này, nhưng trong khoảng thời gian dài, nó sẽ dẫn đến tổn thương não bộ, gây nhức đầu và các vấn đề nghiêm trọng về não.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thức quá khuya có thể làm đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể. Khi bạn nghỉ ngơi ít, nó sẽ gây áp lực lên tim, dễ dẫn đến đột quỵ.

Bạn cũng có khả năng bị viêm như đau, nóng, sưng, đỏ và suy giảm chức năng của một số bộ phận trong cơ thể. đây là một dấu hiệu của các vấn đề về sức khỏe tim mạch. bởi vậy, hãy chú ý đến giấc ngủ ngon, đặc biệt nếu gia đình bạn có tiền sử về các vấn đề tim mạch.

Nguy cơ ung thư và vô sinh

Các chuyên gia khẳng định, rất nhiều yếu tố miễn dịch được hình thành trong giấc ngủ. Điển hình là chất melatonin – nội tiết tố tự nhiên có tính chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào có thể dẫn đến ung thư.Ngoài ra, việc thiếu hụt melatonin sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản estrogen, tăng nguy cơ vô sinh.

Gây mờ mắt, giảm thị lực

Đôi mắt sau cả ngày làm nhiệm vụ quan sát thì rất cần thời gian nghỉ ngơi vào ban đêm. Nếu chúng ta liên tục thức khuya, kết hợp thêm việc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính thì sẽ khiến mắt tăng cường điều tiết, tiết ra nhiều chất lỏng bôi trơn và khiến mắt khô, nhức mỏi.

Đặc biệt, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị kể trên thường là loại ánh sáng có bước sóng ngắn, năng lượng lớn, có khả năng đâm xuyên qua các bộ lọc ánh sáng tự nhiên của nhãn cầu và làm võng mạc bị tổn thương. Dần dần, những tổn thương này sẽ tích lũy và dẫn đến các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng- nguyên nhân chính gây mù lòa.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Thống kê cho thấy, so với người ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, nguy cơ mắc bệnh tiểu đườngởngười ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày sẽ cao gấp đôi. nguyên nhân là vì thức khuya sẽ làm chu kỳ thức-ngủ tự nhiên, rối loạn nhịp sinh học, tăng lượng glucose tích lũy trong cơ thể và dễ gây nên đái tháo đường.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-benh-nguy-hiem-nguoi-thuong-xuyen-thuc-khuya-co-the-mac-phai-66399.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-can-benh-nguy-hiem-nguoi-thuong-xuyen-thuc-khuya-co-the-mac-phai/20220825104513674)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY