Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 điều đơn giản nhưng lại giúp tăng tuổi thọ đáng kể

Nếu được ban cho một điều ước, hầu hết chúng ta đều mong muốn được sống lâu. Để tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc, hãy làm những gì trái tim muốn cho đến cuối thời gian và dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu của mình.

Không thể phủ nhận rằng bạn càng khỏe mạnh thì bạn càng sống lâu. Khả năng mắc bệnh mãn tính và các bệnh liên quan đến tuổi tác sẽ giảm đi và bạn có thể sống hết mình.

Có vô số thói quen ăn kiêng và tập luyện mà mọi người truyền tai nhau để tăng tuổi thọ của họ. Nhưng có một số điều không phổ biến có liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ mà bạn nên biết.

1. Dành thời gian trên núi

Hãy sắp xếp thời gian thoát khỏi công việc bận rộn và dành thời gian trên các ngọn núi. Các nghiên cứu cho thấy những người dành thời gian ở độ cao lớn hơn sống lâu hơn so với những người khác. Họ có nguy cơ đau tim thấp và hiếm khi phát triển các vấn đề về tim.

Cảnh đẹp, không khí trong lành và dòng nước mát lành sẽ thêm số năm vào tuổi thọ của bạn. Bên cạnh đó, sống trên núi cũng đồng nghĩa với việc hoạt động thể chất nhiều hơn, rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

2. Giao lưu xã hội

Có thể hiểu, bạn là một người hướng nội, nhưng thỉnh thoảng giao du với xã hội bên ngoài không có hại gì cả.

Trên thực tế, giao lưu xã hội giúp bạn giữ được sức khỏe, hạnh phúc và vóc dáng. Dành thời gian cho những người thân yêu giữ cho tâm trí hoạt động và cũng truyền cảm hứng kích thích nhận thức.

Những người thường xuyên có các mối quan hệ xã hội có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thấp hơn so với những người thích dành nhiều thời gian ở một mình hoặc thích cô lập. Vì vậy, hãy ra ngoài, lập kế hoạch và tận hưởng cuộc sống.

3. Cười nhiều hơn

Vẻ mặt nghiêm nghị và thái độ nghiêm túc có thể giúp bạn hoàn thành công việc, nhưng nếu bạn có ý định sống lâu, hãy cố gắng cười nhiều hơn.

Cười làm giảm mức độ căng thẳng, cuối cùng làm giảm lượng cortisol và nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính. Cortisol làm tăng huyết áp và khiến một người dễ mắc các bệnh về tim. Cười làm giảm huyết áp cao và tăng endorphin.

4. Dùng chỉ nha khoa

Thật ngạc nhiên! Giữ vệ sinh răng miệng cũng giúp bạn sống lâu hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng dùng chỉ nha khoa đặc biệt cải thiện sức khỏe tổng thể và do đó giúp sống lâu và khỏe mạnh.

Bỏ qua nghi lễ quan trọng này sẽ dẫn đến các vấn đề về răng miệng như sâu răng, rụng răng và cũng góp phần gây ra các bệnh mãn tính khác.

5. Mua sắm

Theo một nghiên cứu, những người mua sắm thường xuyên hơn có nguy cơ tử vong thấp hơn khoảng 25%. Nhưng điều này chỉ hiệu quả khi bạn đến cửa hàng và mua đồ trực tiếp. Ngồi sau máy tính để bàn và quẹt thẻ không mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe tương tự. Vì vậy, hãy ra ngoài và tiêu một số tiền phù hợp.

Mặc dù không ai có thể đoán trước được một người sẽ sống được bao lâu, nhưng chắc chắn người ta có thể tăng tuổi thọ của mình bằng cách tuân theo những thói quen lành mạnh. Những thói quen không phổ biến này sẽ bổ sung vào danh sách những điều sẽ giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Thức uống được tiêu thụ nhiều ở Việt Nam này làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-dieu-don-gian-nhung-lai-giup-tang-tuoi-tho-dang-ke-33182/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY