Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 điều làm sau khi ngủ dậy vào buổi sáng giúp nam giới tránh xa bệnh gan

Những gì bạn làm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Sau đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đối với nam giới để có một lá gan khỏe mạnh.

1. Đứng dậy từ từ

Thức dậy vào buổi sáng là một vấn đề lớn đối với nhiều bạn trẻ, nhưng đứng dậy quá nhanh cũng không phải là điều tốt. Thông thường, sau một đêm trao đổi chất, máu trong cơ thể sẽ ở trạng thái “đông đặc”. Khi bạn thức dậy, đây là thời điểm huyết áp dễ tăng cao. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh tim mạch, hãy cẩn trọng trong vòng năm phút sau khi thức dậy vào buổi sáng.

2. Dậy sớm uống nước

Khi bật điều hòa, trong phòng ngủ sẽ rất khô, cổ họng có cảm giác khó chịu khi thức dậy vào buổi sáng. Vì vậy, việc uống một cốc nước khi thức dậy vào buổi sáng không chỉ có thể bổ sung nước, mà còn làm ẩm cổ họng, cải thiện lưu thông máu, giúp con người khỏe mạnh hơn. 

Mặc dù độ nhạy cảm với nhiệt độ nước của mỗi người là khác nhau, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên dùng nước ấm, vì nước lạnh có thể gây kích ứng dạ dày và gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm mật ong tùy theo khẩu vị của mình để thúc đẩy nhu động ruột, rất tốt cho đường tiêu hóa.

3. Tập thể dục đúng cách

Vì quá trình tuần hoàn máu sẽ chậm hơn vào ban đêm khi bạn đang nghỉ ngơi, nên việc tập thể dục buổi sáng đúng cách sẽ giúp ích cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhưng chú ý tránh vận động quá sức khi tập thể dục trước bữa ăn buổi sáng vì có thể làm giảm lượng đường trong máu. 

Sau khi ngủ dậy có thể tập một số động tác vươn vai nhẹ nhàng, thậm chí nên ăn một chút gì đó trước khi tập thể dục, không nên tập khi bụng đói.

4. Ăn đúng giờ

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người không thích ăn sáng, nhưng bữa sáng có thể ảnh hưởng đến một ngày của họ. Sau khi ăn sáng, năng lượng của cơ thể sẽ được phục hồi đầy đủ, khả năng tập trung cao hơn. Muốn duy trì được dạ dày tốt, bạn phải nhớ ăn sáng và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

5. Mở cửa sổ để thông gió

Khi thức dậy vào buổi sáng và mở cửa sổ, bạn có thể thúc đẩy luồng không khí lưu thông, do đó cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Mở cửa sổ có thể giúp mọi người thức dậy sau giấc ngủ nhanh hơn và ngăn chặn quá trình sản xuất melatonin trong cơ thể. Khuyến cáo mọi người nên thông gió vào thời điểm thích hợp để đảm bảo chất lượng không khí trong ngày. 

Tóm lại, sức khỏe phụ thuộc vào chính bản thân bạn, để làm được điều đó bạn phải có những thói quen sinh hoạt tốt để có thể sống lâu hơn. những điều tưởng chừng nhỏ nhặt vào buổi sáng lại có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, vì vậy, chúng ta hãy nắm bắt giờ vàng chăm sóc sức khỏe buổi sáng và tuân thủ, nó sẽ tác động tốt đến sức khỏe con người.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/5-dieu-lam-sau-khi-ngu-day-vao-buoi-sang-giup-nam-gioi-tranh-xa-benh-gan-418282.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY