Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại cây chặn đứng tài lộc, đuổi Thần Tài: Thích mấy cũng không nên trồng trong nhà

Để thu hút tài lộc, gia chủ nên chọn những cây có ý nghĩa tốt để trồng trong nhà. Tránh để những loại cây không tốt cho phong thủy.

Cây xương rồng

Nhiều người cho rằng xương rồng là loại cây có sức sống mãnh liệt, kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú có thể bày trong nhà để trang trí. Tuy nhiên, theo quan niệm của phong thủy, không nên trồng xương rồng trong nhà hay phòng làm việc.

Ảnh minh họa.

Thân cây xương rồng có nhiều gai nhọn tượng trưng cho sát khí, gây ra nguồn năng lượng xấu, không tốt cho sức khỏe và đường tài lộc của mọi người. Ngoài ra, loại cây này cũng được cho là có thể làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình.

Cây dạ lan hương

Cây dạ lan hương có vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoa có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau. Tuy nhiên, dạ lan hương nở vào ban đêm, tỏa ra hương thơm mạnh. Theo quan niệm phong thủy, nó có thể thu hút thêm những điều không hay vào nhà. Trồng dạ lan hương trong nhà có thể khiến tình cảm gia đình rạn nứt, vợ chồng lục đục.

Mùi hương nồng nàn của dạ lan hương có thể gây khó chịu với những người bị viêm mũi dị ứng.

Củ của cây dạ lan hương có canxi oxalate và lycorine, có thể gây ngộ độc nếu vô tình ăn phải.

Cây dâu tằm

Theo quan niệm phong thủy, cây dâu tằm có nguồn âm khí nặng, tượng trưng cho sự mất mát, đau thương. Trồng cây dâu tằm trước nhà hoặc trong nhà sẽ cản trở nguồn năng lượng tốt, hút nguồn năng lượng xấu, mang đến điều không hay.

Nếu muốn, gia chủ có thể trồng cây dâu tằm ở trong vườn hoặc phía sau nhà.

Cây môn kiểng

Cây môn kiểng có màu sắc bắt mắt nhưng cũng không thích hợp để trồng trong nhà. Nguyên nhân là do loại cây này không dễ sống, cần phải được chăm sóc cẩn thận. Để cây héo úa, lụi tàn là điềm báo xấu, ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Bên cạnh đó, cây môn kiểng còn chứa chất canxi oxlate có thể gây ngộ độc nếu ăn phải hoặc bỏng rát da nếu chạm phải nhựa cây.

Cây bách, cây đa bonsai

Cây bonsai thường có kích thước nhỏ, được uốn nắn thành nhiều hình dáng đẹp mắt. Loại cây này được nhiều người lựa chọn để trưng bày trong nhà.

Xét theo khía cạnh phong thủy, cây bách và cây đa bonsai là loại cây không nên đặt trong nhà bởi chúng có tính âm, có thể thu hút những điều không may đến nhà.

Ngoài ra, ngày xưa người ra thường trồng hai loại cây này ở cạnh các đền thờ, ngôi mộ nên chúng thường gắn liền với các câu chuyện liên quan đến ma quỷ. Người xưa tin rằng trồng những cây này trong khu vực nhà ở là dẫn dụ những điều không hay vào, khiến gia chủ liên tục gặp xui xẻo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-cay-chan-dung-tai-loc-duoi-than-tai-thich-may-cung-khong-nen-trong-trong-nha.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-cay-chan-dung-tai-loc-duoi-than-tai-thich-may-cung-khong-nen-trong-trong-nha/20221128103350573)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY